Đội trưởng Sergio Busquets vượt mặt Iniesta để chạm cột mốc ấn tượng với Barcelona

Cùng với Barcelona giành trọn 3 điểm trước Real Sociedad ở vòng 33 La Liga, tiền vệ Sergio Busquets đã vượt qua Iniesta để chạm cột mốc ấn tượng cùng gã khổng lồ Tây Ban Nha.

Rạng sáng 22/4, Barcelona đã đánh bại Real Sociedad với tỉ số 1-0 trong chuyến làm khách tại vòng 33 La Liga. Bàn thắng duy nhất của Barcelona có được vào lưới đối thủ được Aubameyang ghi ở phút 11 từ tình huống đánh đầu cận thành.

Thất bại trước Barcelona khiến Sociedad bị chấm dứt chuỗi 7 trận bất bại trên sân nhà và bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với tốp 4. Hiện tại, thầy trò huấn luyện viên Imanol Alguacil đứng thứ 6 với 6 điểm kém đội đứng thứ tư Atletico Madrid.

Về phía Barcelona, trận thắng rạng sáng nay giúp họ lấy lại vị trí thứ hai từ tay Sevilla. Ba ngày sau trận này, thầy trò huấn luyện viên Xavi sẽ tiếp đón Vallecano tại trận đá bù vòng 21. Nếu thắng, Barca sẽ gia tăng cách biệt với đội đứng thứ 5 Betis lên thành 9 điểm và gần như chắc chắn sẽ cán đích trong tốp 4 ở chiến dịch này.

sergio-buquets-1650589527.jpg
 Đội trưởng Sergio Buquets thiết lập cột mốc ấn tượng trong màu áo Barcelona

Với tiền vệ Sergio Buquets, chiến thắng trước Sociedad cũng giúp tiền vệ này thiết lập một cột mốc ấn tượng trong sự nghiệp thi đấu của mình. Theo đó, với việc góp mặt trong đội hình của Barcelona ở chuyến làm khách của Sociedad đã giúp Sergio Buquets chính thức vượt qua Iniesta để trở thành cầu thủ ra sân nhiều thứ 3 trong lịch sử Barcelona.

Tiền vệ người Tây Ban Nha đã có lần thứ 675 thi đấu cho đội chủ sân Nou Camp. Xếp trên Busquets trong danh sách những cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho Barca bao gồm Xavi (767 trận) và Messi (778 trận).

Sergio Busquets đã cập bến sân Barcelona vào tháng 9/2008 khi anh bước qua tuổi 20. Từ đó đến nay, tiền vệ người Tây Ban Nha chỉ thi đấu cho đội chủ sân Nou Camp và trở thành một trong những nhân tố không thể thiếu của đội bóng. Trong vai trò tiền vệ trung tâm, Busquets đã góp công lớn khi cùng Barca giành cú ăn 3 lịch sử vào các năm 2009 và 2014.

Trong sự nghiệp thi đấu cho Blaugrana, Busquets đã giành được 30 danh hiệu, nổi bật trong số đó là 8 chức vô địch La Liga, 3 Champions League. Ở đội tuyển quốc gia, tiền vệ này đã có 133 lần khoác áo Tây Ban Nha và giành chức vô địch World Cup 2010 và Euro 2012.

Sau khi Messi rời Barcelona vào mùa Hè năm ngoái, Sergio Busquets đã được chọn để trở thành đội trưởng của đội bóng. Hiện tại, Busquets còn cách kỉ lục về số trận thi đấu cho Barca của Messi là 103 trận. Mặc dù vậy, đây là khoảng cách không dễ dàng để Sergio Buquets có thể san bằng kỷ lục của "ngôi sao" người Argentina.

Kim Anh