Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam giới thiệu Tour tham quan theo chủ đề

9 giờ ngày 29/9, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam sẽ diễn ra Chương trình giới thiệu Tour tham quan theo chủ đề - Highligh Tour mới nhất của Bảo tàng. 

Đó là Tour tham quan theo chủ đề “Tranh sơn mài Việt Nam” và “Bảo vật quốc gia tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam”.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm từng bước đa dạng hoá các hình thức hoạt động dành cho khách tham quan, kết nối với các công ty du lịch, tăng cường quảng bá hình ảnh của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đến với đông đảo công chúng trong và ngoài nước. Du khách có thể lựa chọn Tour tham quan Bảo tàng cùng hướng dẫn viên hoặc sử dụng ứng dụng thuyết minh đa phương tiện iMuseum VFA tích hợp âm thanh, hình ảnh, chỉ dẫn thông minh và 8 ngôn ngữ sẽ giúp tiết kiệm thời gian và tăng cường trải nghiệm của người dùng.

bao-tang-1695891869.jpg

Highlight Tour với những thông tin và kiến thức cần thiết về các tác phẩm nghệ thuật đang được lưu giữ và phát huy tại Bảo tàng, khám phá những câu chuyện hấp dẫn phía sau hiện vật, tham gia trải nghiệm mỹ thuật sẽ là lựa chọn thú vị dành cho những người yêu nghệ thuật và mong muốn tìm hiểu những giá trị văn hóa đặc sắc của Việt Nam.

Nằm trong hệ thống các bảo tàng quốc gia Việt Nam, trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam được đánh giá là một trong những bảo tàng có vị trí quan trọng nhất trong việc lưu giữ và phát huy kho tàng di sản văn hoá nghệ thuật của cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Nghiên cứu, Sưu tầm là một trong những hoạt động trọng tâm nhất của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Hơn 50 năm qua, Bảo tàng đã có nhiều công trình nghiên cứu mỹ thuật có giá trị, đặc biệt là các công trình nghiên cứu mỹ thuật cổ đại và mỹ thuật cận - hiện đại, làm cơ sở cho việc sưu tầm hiện vật và xây dựng nội dung trưng bày Bảo tàng những ngày đầu thành lập.

Công tác sưu tầm, bổ sung hiện vật được các thế hệ lãnh đạo Bảo tàng đặc biệt quan tâm. Ngay sau khi được thành lập, Bảo tàng đã tổ chức các cuộc điền dã tại các di tích của nhiều địa phương trong cả nước để sưu tầm bổ sung thêm hiện vật mỹ thuật cổ; đi sưu tầm các tác phẩm mỹ thuật điêu khắc, hội họa, đồ họa tại các cuộc triển lãm mỹ thuật và từ các bộ sưu tập của cá nhân, của các họa sĩ, nhà điêu khắc để bổ sung cho mỹ thuật cận - hiện đại, đương đại.

Với sự cố gắng và nỗ lực, đến nay, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã sưu tầm, lưu giữ được một khối lượng gần 20.000 hiện vật, tác phẩm mỹ thuật có giá trị, phản ánh được cơ bản lịch sử phát triển của nền Mỹ thuật Việt Nam, một nền mỹ thuật lâu đời, phong phú, đa dạng và đậm đà bản sắc dân tộc. Đặc biệt là bộ sưu tập của các thế hệ họa sĩ Mỹ thuật Đông Dương có một chỗ đứng quan trọng, đánh dấu một giai đoạn phát triển rực rỡ của nền Mỹ thuật Việt Nam.

PV