Tiểu ban Chuyên môn Kỹ thuật báo cáo công tác chuẩn bị Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX

Chiều ngày 21/11, ông Hoàng Đạo Cương - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban Tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX đã có buổi làm việc với Tiểu ban Chuyên môn Kỹ thuật về công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội.

Tại cuộc họp, ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, Trưởng Tiểu ban Chuyên môn Kỹ thuật - cho biết, công tác triển khai các thủ tục liên quan tới Quyết định thành lập Ban Tổ chức và Quyết định thành lập Ban Trọng tài đã cơ bản hoàn tất.

0031-1669092493.jpeg
Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương, Trưởng Ban Tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX nghe báo báo về công tác chuyên môn kĩ thuật.

Liên quan tới công tác chuyên môn, ông Trần Đức Phấn cho biết: Đua thuyền Rowing - môn thể thao diễn ra thi đấu sớm nhất tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX đã bước sang ngày thứ tư tại xã Minh Đức, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng. Sáng 21/11, môn Rowing đã tổ chức thi đấu 7 nội dung chung kết t. Quá trình tổ chức thi đấu cho đến nay diễn ra thuận lợi.

Sau Đua thuyền Rowing, một số môn thể thao khác như: Bắn súng (23/11), Bóng đá nam (26/11), Karate (26/11), Bóng rổ 5x5 (28/11), Nhảy cầu (28/11), Bóng chuyền trong nhà (29/11) và Billiard & Snooker (30/11)… sẽ tiếp tục thi đấu cho đến trước Lễ khai mạc Đại hội vào ngày 9/12. Theo báo cáo của lãnh đạo Vụ Thể thao thành tích Cao 1 và 2, trang thiết bị phục vụ thi đấu của các môn thể thao này cũng được đảm bảo. Công tác tập huấn trọng tài của từng môn thể thao được tổ chức ở thời điểm 3 tuần trước khi chính thức diễn ra thi đấu. Môn Bóng chuyền đã hoàn thành bốc thăm xếp Lịch thi đấu. Môn Bóng đá sẽ hoàn tất vào ngày 24/11.

Ông Trần Đức Phấn cũng cho biết, sẽ triệu tập Tiểu ban Chuyên môn Kỹ thuật vào sáng ngày 22/11 để rà soát lần cuối các công việc chuẩn bị cho Đại hội.

0032-1669092493.jpeg
Toàn cảnh buổi làm việc.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh, muốn tổ chức tốt kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, cần phải có một kế hoạch thật chi tiết, nhằm hạn chế tối đa những phát sinh không đáng có trong thời gian Đại hội diễn ra cũng như khi Đại hội kết thúc.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương yêu cầu Tiểu ban Chuyên môn Kỹ thuật cần rà soát một cách tỉ mỉ các đầu mục công việc liên quan được giao phụ trách, đặc biệt các đồng chí phụ trách bộ môn cần chú trọng đến trang thiết bị và nhân lực phục vụ thi đấu.

Đối với một số môn như Bơi, Lặn và Điền kinh, cần bám sát công tác lắp đặt và vận hành thiết bị, nhằm đảm bảo chất lượng thi đấu. Mọi công tác liên quan tới văn bản, giấy tờ phải được hoàn thiện muộn nhất vào 30/11.

A.T