Bảng H > Bồ Đào Nha - Ghana (23 giờ ngày 24/11): Ronaldo thời hậu “drama”

Trận đấu giữa Bồ Đào Nha gặp Ghana trên sân 974 có thể sẽ không hấp dẫn về yếu tố chất lượng chuyên môn khi mọi sự chú ý đổ dồn về câu chuyện Cristiano Ronaldo bị Manchester United chấm dứt hợp đồng. Nhưng không vì thế mà trận cầu tại bảng H diễn ra tẻ nhạt bởi màn trình diễn trên sân cỏ của siêu sao sinh năm 1985 sau vụ ồn ào với đội bóng ở cấp câu lạc bộ đó mới là điều quan trọng nhất.

Mọi chuyện xoay quanh đến “Selecao châu Âu” chính là việc Ronaldo trả lời phỏng vấn với nhà báo Piers Morgan. Kết quả, nhiều người hâm mộ của “Quỷ đỏ” tỏ ra bất bình với hành động của siêu sao người Bồ Đào Nha. Án phạt dành cho tiền đạo này chính là đội bóng đã đưa ra thông báo chính thức chấm dứt hợp đồng trước thời hạn.

Mặc dù là đội bóng giàu thành tích trong những mùa gần đây, nhưng họ mới chỉ 2 lần lọt vào bán kết của World Cup (1966, 2006). “Selecao châu Âu” cũng đã có đến 4 lần trong 5 kỳ World Cup gần nhất không thể vượt qua được vòng 1/8.

1-ronaldo-bi-cat-hop-dong-1669251291.jpg
Ronaldo bị chấm dứt hợp đồng với Man Utd bất chấp hiện tại đang trong giai đoạn của World Cup

Đoàn quân của huấn luyện viên Fernando Santos thi đấu không quá ổn định trong giai đoạn trước thềm World Cup 2022. Họ cũng đã bị loại ở đấu trường UEFA Nations League đầy đáng tiếc và đánh mất cơ hội có mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất.

Ghana cũng là đội thủ quen thuộc với Bồ Đào Nha khi 2 đội từng gặp nhau tại World Cup 2014, kết quả là đội bóng bán đảo Iberia giành chiến thắng 2-1 nhưng cả 2 đội cùng nhau dừng bước tại vòng bảng. Đó cũng là kỳ World Cup gần nhất mà “Những ngôi sao đen” tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Để có mặt ở kỳ World Cup diễn ra trên đất Qatar, Ghana đánh bại Nigeria nhờ luật bàn thắng sân khách khi hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1 sau 2 lượt trận. Khả năng để họ có thể làm nên chuyện như tại World Cup 2006 và 2010 gần như không quá cao khi các đối thủ đều đã sẵn sàng và có những bước tiến xa hơn nữa.

2-ghana-yeu-nhat-bang-1669251291.jpg
Ghana bị đánh giá yếu nhất bảng H

“Những ngôi sao đen” có chiến thắng trong giai đoạn quan trọng trước thềm World Cup khi đánh bại Thụy Sĩ 2-0 để làm quen với điều kiện thời tiết ở khu vực Trung Đông. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Otto Addo phải đối mặt với một trận thi đấu mà trang phục thi đấu là cả một vấn đề chưa có lời giải sau sự cố thành viên của đội bỏ quên trang phục của đội tuyển, mẫu áo chính thức của đội tuyển Ghana có thể sẽ không đến kịp trước giờ bóng lăn.

Màn trình diễn của Bồ Đào Nha trong trận mở màn của họ tại bảng H World Cup 2022 được coi là nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu với thầy trò huấn luyện viên Fernando Santos. Mọi vấn đề liên quan đến tương lai của Ronaldo khi rời Man United chỉ được giải quyết sau khi kết thúc giải đấu.

Đội hình dự kiến

Bồ Đào Nha: Costa; Cancelo, Pepe, Dias, Guerreiro; Neves, Carvalho, Fernandes; B. Silva, Ronaldo, Leao

Ghana: Ati Zigi; Lamptey, Amartey, Djiku, Baba; Partey, Abdul Samed; Sulemana, Kudus, J. Ayew; Williams

Dự đoán: Bồ Đào Nha 2-1 Ghana

Lịch thi đấu bảng H World Cup 2022

Ngày 24/11

20h00: Uruguay - Hàn Quốc

23h00: Bồ Đào Nha - Ghana

Ngày 28/11

20h00: Hàn Quốc - Ghana

Ngày 29/11

02h00: Bồ Đào Nha - Uruguay

Ngày 2/12

22h00: Hàn Quốc - Bồ Đào Nha

22h00: Ghana - Uruguay

Vĩnh Toàn