Bảng C Vòng chung kết EURO 2024: Anh thắng nhọc, Đan Mạch đánh rơi chiến thắng

Ở lượt trận mở màn bảng C Vòng chung kết EURO 2024, đội tuyển Anh đã nhọc nhằn giành trọn 3 điểm trước đối thủ, trong khi đó Đan Mạch đánh rơi chiến thắng trong trận đấu với Slovenia.

Rạng sáng 17/6, tuyển Anh bước vào trận mở màn bảng C Vòng chung kết EURO 2024 với Serbia trên sân Arena AufSchalke (Gelsenkirchen). Với quyết tâm giành 3 điểm ở trận ra quân, huấn luyện viên Southgate đã tung ra sân những quân bài tốt nhất như: Walker, Stones, Alexander-Arnold, Rice, Bellingham, Saka, Foden hay Kane. Bên kia chiến tuyến, tuyển Serbia sử dụng sơ đồ 3-5-2. Huấn luyện viên Dragan Stojković đã sử dụng đồng thời cả 2 mũi công tốt nhất là Dusan Vlahovic và Aleksandar Mitrovic.

Với vị thế cửa trên, "Tam sư" đã chủ động chơi tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Serbia buộc phải chơi rắn để ngăn cản sức mạnh của đối thủ. Đội tuyển Anh đã khởi đầu rất thuận lợi với bàn mở tỉ số ở phút 13. Từ cú tạt bóng của Saka, Jude Bellingham đã băng vào dũng mãnh đánh đầu hạ gục thủ thành Rajkovic.

kane-1718582421.jpg
Kane mờ nhạt ở trận đấu mở màn của đội tuyển Anh tại Vòng chung kết EURO 2024

Tạo ra thế trận lấn lướt nhưng tuyển Anh suýt phải trả giá ở phút 20 sau tình huống để mất bóng của Alexander-Arnold. Rất may cho "Tam sư", cú dứt điểm của Mitrovic đã đưa bóng đi chệch cột dọc. Chỉ ít phút sau đó, từ pha phản công nhanh, Walker đã đối mặt thủ thành của Serbia nhưng lại dứt điểm đưa bóng đi ra ngoài khung gỗ.  

Trong 45 phút đầu tiên, "Tam sư" kiểm soát bóng với tỉ lệ 56%, tung ra 4 cú dứt điểm nhưng chỉ 1 đi trúng đích và đó là tình huống ghi bàn của Bellingham.

Trong thế bị dẫn bàn, Serbia buộc phải đẩy cao đội hình khi bước vào hiệp 2. Ngược lại, đội tuyển Anh đã chủ động chơi chậm chắc bên phần sân nhà. "Tam sư" không xác định được lối chơi rõ ràng nên gây thất vọng lớn ở hiệp 2. Trong khi hàng công thiếu ý tưởng thì hàng thủ của Southgate cũng thường xuyên gặp vấn đề trước sức ép của Serbia.

Đây là trận đấu khá thất vọng của đội trưởng Harry Kane. Các mũi tấn công khác của đội tuyển Anh như Foden hay Saka cũng thi đấu rất mờ nhạt. Họ không thể bung đòn kết liễu trong bối cảnh Serbia dâng cao đội hình. Bên kia chiến tuyến, Serbia cũng đáp trả với cú sút xa của Vlahovic ở phút 82 khiến Pickford phải vất vả cản phá.

Chung cuộc, đội tuyển Anh giành chiến thắng với tỉ số 1-0. Dù vậy, đây là trận thắng không thuyết phục của thầy trò huấn luyện viên Gareth Southgate. "Sư tử Anh" chưa thể hiện được sự hiệu quả về lối chơi như kì vọng của người hâm mộ.

Trước khi đội tuyển Anh  nhọc nhằn giành chiến thắng tối thiểu trước Serbia, ở trận đấu trước đó, Đan Mạch đánh rơi chiến thắng trong trận đấu với Slovenia.

dan-mach-1718582421.jpg
Đan Mạch (áo đỏ) đánh rơi chiến thắng trước Slovenia

Ở trận đấu tối 16/6, Đan Mạch nhập cuộc chủ động và chơi trên cơ hơn hẳn so với Slovenia. Phút 17, từ pha ném biên nhanh gần vòng cấm, Jonas Wind giật gót chuyền cho Eriksen băng xuống dứt điểm ở cự li gần tung lưới Slovenia, mở tỉ số trận đấu.

Sau khi bị dẫn bàn, Slovenia đã tràn lên tấn công. Đội bóng Nam Âu đã tạo ra một số đường lên bóng đáng chú ý nhưng không thể uy hiếp khung thành của Kasper Schmeichel trong phần còn lại của hiệp 1.

Sang hiệp 2, với lợi thế dẫn trước 1 bàn, Đan Mạch chủ động chơi chậm chắc bên phần sân nhà. Điều này đã tạo điều kiện để Slovenia kiểm soát thế trận và thoải mái triển khai tấn công. Và "Những chú lính chì" đã phải trả giá. Phút 77, từ tình huống phạt góc bên cánh phải, bóng bật ra đúng vị trí của Janza. Hậu vệ 30 tuổi lập tức tung cú dứt điểm 1 chạm đưa bóng chạm vào người của 1 cầu thủ Đan Mạch bay vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Kasper Schmeichel.

Tỉ số 1-1 chưa thể khiến Slovenia và Đan Mạch hài lòng. Vì vậy, 2 đội đều dâng lên tìm kiếm bàn thắng trong những phút còn lại. Tuy nhiên, không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Chung cuộc Slovenia và Đan Mạch hòa nhau với tỉ số 1-1. Kết quả này khiến cả 2 đều gặp khó khăn bởi trong phần còn lại, họ phải chạm trán 2 đối thủ đáng gờm là Anh và Serbia. Với kết quả này, sau lượt trận đầu tiên, đội tuyển Anh đứng vị trí số 1 bảng C với 3 điểm có được. Trong khi đó, Đan Mạch và Slovenia có cùng 1 điểm sau lượt trận đầu tiên.

lich-thi-dau-euro-1718582445.jpg
Kim Ngân (Tổng hợp)