Tiền vệ Dominik Szoboszlai của đội tuyển Hungary trước cơ hội làm nên lịch sử tại EURO 2024

Trước trận đấu mở màn bảng A tại Vòng chung kết EURO 2024, tiền vệ Dominik Szoboszlai của câu lạc bộ Liverpool và đội tuyển Hungary đứng trước cơ hội làm nên lịch sử tại giải đấu.

Ở  Vòng chung kết EURO 2024, câu lạc bộ Liverpool đóng góp tới 3 đội trưởng cho các đội tuyển quốc gia gồm: Dominik Szoboszlai (Hungary), Virgil van Dijk (Hà Lan) và Andrew Robertson (Scotland). Trong đó, tiền vệ Szoboszlai của đội tuyển Hungary đã được huấn luyện viên Marco Rossi và các đồng đội tín nhiệm trao chiếc băng đội trưởng vào tháng 11/2022, khi mới 22 tuổi.

Ở EURO 2024, đội tuyển Hungary nằm ở bảng A với các đối thủ Đức, Scotland và Thụy Sĩ. Đây là giải đấu quan trọng với thầy trò huấn luyện viên Marco Rossi bởi đội tuyển Hungary mới chỉ góp mặt ở 2 kì EURO gần đây sau khi bỏ lỡ 10 kì EURO liên tiếp.

bang-a-1-1718409675.jpg
Tiền vệ Dominik Szoboszlai của đội tuyển Hungary đứng trước cơ hội làm nên lịch sử ở EURO

Giới chuyên môn đánh giá đội tuyển Hungary không sở hữu nhiều "ngôi sao" nhưng lại thi đấu cực kì gắn kết. Đội bóng này từng bất bại ở vòng loại, giành ngôi đầu bảng G trong cuộc đua với Serbia. Trong khi đó, cả Thụy Sỹ và Scotland đều xếp thứ hai ở vòng loại.

Vì vậy, dù bị đánh giá thấp hơn Thụy Sỹ nhưng Hungary hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ ở Vòng chung kết EURO thứ ba liên tiếp. Đây là 1 trong những đội tuyển có tốc độ phát triển mạnh nhất châu Âu trong nhiều năm trở lại đây. Thậm chí, nhiều chuyên gia còn xếp Hungary vào nhóm những đội tuyển có thể trở thành “ngựa ô” ở EURO 2024.

Về phần mình, đội trưởng Dominik Szoboszlai chuẩn bị làm nên lịch sử khi cùng Hungary ra quân tại RheinEnergieStadion gặp Thụy Sĩ vào thứ Bảy. Cụ thể, tiền vệ 23 tuổi sẽ trở thành đội trưởng trẻ nhất tại 1 kì EURO kể từ khi giải đấu này ra đời vào năm 1964.

Phát biểu trong buổi họp báo hôm thứ Ba, Szoboszlai nói: “Vài ngày trước, tôi được biết mình sẽ là đội trưởng trẻ nhất mọi thời đại tại EURO. Đây là một vinh dự lớn đối với tôi. Tôi xin gửi lời cảm ơn tới huấn luyện viên Marco Rossi vì đã tin tưởng tôi và cho tôi cơ hội dẫn dắt đội bóng đến chức vô địch châu Âu”.

Không chỉ là thủ lĩnh, Dominik Szoboszlai còn "ngôi sao" và niềm hi vọng số 1 của Hungary trên đất Đức. Và huấn luyện viên Marco Rossi cũng đã dành lời khen cho tiền vệ thuộc biên chế Liverpool: “Dominik Szoboszlai là một thủ lĩnh thực thụ, không chỉ bởi tấm băng đội trưởng trên tay mà còn là những phẩm chất mà cậu ấy sở hữu”.

Sau trận gặp Thụy Sĩ, đội tuyển Hungary sẽ lần lượt chạm trán chủ nhà Đức và Scotland. Mục tiêu trước mắt và thực tế nhất của thầy trò huấn luyện viên Marco Rossi là vượt qua vòng bảng.

lich-thi-dau-euro-1718407687.jpg
Hoàng Anh (tổng hợp)