Bảng C - Giải Bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam: Hai đội bóng Đại học Sư phạm giành chiến thắng

Ngày 13/3, các trận đấu trong khuôn khổ bảng C của giải Bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam lần thứ nhất năm 2023 - Cúp Café de Măng Đen diễn ra tại sân bóng đá Trường Đại học Tôn Đức Thắng. Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM và Đại học Sư phạm Thể dục thể thao TP.HCM cùng có chiến thắng thuyết phục để giành 2 vị trí đầu tiên của bảng đấu trước các đối thủ là Đại học Kinh tế Quốc dân và Đại học Kinh tế (Đại học Huế).

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM và Đại học Kinh tế Quốc dân đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước thềm giải Bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam. Chính vì vậy, cả 2 đội đều hướng đến chiến thắng để có sự khởi đầu tốt trước khi bước vào những trận quan trọng tiếp theo gặp Đại học Kinh tế Quốc dân và Đại học Kinh tế (Đại học Huế).

Đại học Kinh tế Quốc dân đã tận dụng thành công sai lầm từ đối thủ khi được hưởng quả phạt đền sau tình huống Hữu Hậu (12) phạm lỗi với đội trưởng Trọng Hiếu (10). Trên chấm phạt đền, Nguyễn Hoàng Nam (2) giúp đại diện của thủ đô có bàn thắng mở tỷ số ở phút 18.

sp-kt-tphcm-2-1-ktqd-1678735459.jpg
Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM giành chiến thắng thuyết phục trước Đại học Kinh tế Quốc dân. (Ảnh: Độc Lập)

Sau bàn thắng này, trận đấu trở nên kịch tính hơn khi Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM quyết tâm tràn lên tấn công và những nỗ lực được đền đáp xứng đáng với bàn quân bình tỷ số 1-1 của Hồng Chính (7) trên chấm phạt đền ở phút 34. Trước đó, Ngọc Hòa (11) đi bóng lắt léo khiến Quang Huy (14) phải phạm lỗi trong vòng cấm.

Hồng Chính cũng là người ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM trong phút bù giờ cuối hiệp 1 bằng quả đánh đầu cận thành. Trong hiệp 2 không có thêm bàn thắng nào và đội Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM giành 3 điểm sau lượt trận đầu tiên khi đánh bại Đại học Kinh tế Quốc dân.

Ở trận đấu diễn ra sau đó giữa đội Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao TP.HCM và đội Đại học Kinh tế (Đại học Huế), đội bóng của thành phố mang tên Bác chỉ cần giải quyết trận đấu trong hiệp 1 với cả 3 bàn thắng được ghi. Bàn mở tỷ số được ghi ngay phút thứ 4 nhờ pha lập công dễ dàng của Nguyễn Minh Nhật (17).

sp-tdtt-tphcm-3-0-kinh-te-hue-1678735459.jpg
Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao TP.HCM giành chiến thắng 3 sao trước Trường Đại học Kinh tế (Đại học Huế). (Ảnh: Nhật Thịnh)

Đến phút 24, Điểu Huỳnh (19) ghi bàn nhân đôi cách biệt bằng cú sút uy lực. Trước khi hiệp 1 khép lại, K'Bình (10) ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho đội Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao TP.HCM. Trong khi đó, Trường Đại học Kinh tế (Đại học Huế) dù chơi nỗ lực nhưng không thể ghi bàn vào lưới của đối phương.

Thắng trận với tỷ số 3-0, đội Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao TP.HCM tạm đứng đầu bảng C với 3 điểm và hiệu số +3, đội xếp nhì bảng là Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM với cùng được 3 điểm và hiệu số +1. Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Trường Đại học Kinh tế (Đại học Huế) không có điểm nào sau trận thua ở lượt trận mở màn bảng C.

Vĩnh Toàn