Giải Bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam 2023: Khai mạc đầy màu sắc, chủ nhà thắng trận ra quân

Vòng chung kết giải Bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam 2023 - Cúp Café de Măng Đen lần thứ nhất chính thức khai mạc vào chiều ngày 11/3 tại sân bóng đá trường Đại học Tôn Đức Thắng (Quận 7 - TP.HCM). Lễ khai mạc diễn ra đầy màu sắc và hoành tráng hứa hẹn mang đến những trận cầu hấp dẫn cho các cổ động viên có mặt trên khán đài.

Giải đấu được Báo Thanh Niên phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức. Vòng chung kết diễn ra từ ngày 11 đến ngày 26/3. Tất cả các trận đấu được diễn ra tại sân bóng đá của trường Đại học Tôn Đức Thắng và được phát sóng trực tiếp trên FPT Play.

le-khai-mac-giai-bong-da-thanh-nien-sinh-vien-1678554419.jpg
Lễ khai mạc diễn ra hoành tráng tại sân bóng đá trường Đại học Tôn Đức Thắng. (Ảnh: Độc Lập)

Sau khi kết thúc buổi lễ khai mạc, trận đấu đầu tiên của Vòng chung kết diễn ra khi đội chủ nhà là trường Đại học Tôn Đức Thắng có cuộc chạm trán với trường Đại học Tây Nguyên. Trước sự chứng kiến của khoảng 7.000 khán giả có mặt tại sân, đội chủ nhà có thế trận tốt và nhanh chóng có bàn mở tỷ số với pha phản lưới nhà của Nguyễn Viết Thông (số 19 - Đại học Tây Nguyên) ở phút thứ 6.

Lợi thế dẫn bàn đã giúp Đại học Tôn Đức Thắng thi đấu tốt hơn và dần kiểm soát thế trận. Trong khi đó, Đại học Tây Nguyên nỗ lực tấn công sau khi nhận bàn thua nhưng sai lầm ở hàng thủ khiến đội bóng đến từ vùng cao nguyên Nam Trung bộ lại nhận thêm 2 bàn thua nữa bởi các pha lập công của Huy Dương (5) phút 14 và Phan Hoài Nam (19) phút 34. Hiệp đầu tiên với tỷ số 3-0 nghiêng về phía đội chủ nhà Đại học Tôn Đức Thắng.

Sang hiệp 2, Đại học Tây Nguyên tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng nhưng số lần tạo ra cơ hội trước khung thành của thủ môn Quang Đạt lại không nhiều. Khi trận đấu bước vào những phút thi đấu cuối, tiền đạo Đoàn Hoàng Nam (22) có pha đi bóng đẹp mắt ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho đội chủ nhà trong trận khai mạc giải Bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam 2023 - Cúp Café de Măng Đen lần thứ nhất.

dai-hoc-ton-duc-thang-4-0-dai-hoc-tay-nguyen-1678554419.jpg
Chủ nhà Đại học Tôn Đức Thắng thắng đậm 4-0 trước Đại học Tây Nguyên. (Ảnh: Độc Lập)

Chiến thắng này giúp Đại học Tôn Đức Thắng giành vị trí đầu bảng A sau lượt trận đầu tiên. Dù để thất bại nhưng các cầu thủ Đại học Tây Nguyên không quá buồn bã, trái lại họ cũng trải qua nhiều bài học quý giá trước khi bước vào 2 trận đấu quan trọng còn lại gặp Đại học Văn Lang và Đại học Thủy Lợi.

Trong trận đấu diễn ra ngay sau trận khai mạc, cuộc đối đầu giữa Đại học Văn Lang và Đại học Thủy Lợi mang lại nhiều cảm xúc cho các khán giả có mặt trên khán đài của sân bóng đá trường Đại học Tôn Đức Thắng. Đại học Thủy Lợi đến với giải đấu năm nay với tư cách là nhà vô địch giải Futsal sinh viên miền Bắc diễn ra cách đây không lâu. Tâm thế này giúp đại diện của Thủ đô Hà Nội kiểm soát thế trận và gần như khiến đối thủ phải liên tiếp bị đặt vào thế chống đỡ.

Ngay ở phút thứ 12, Lê Hoàng Quân (2) ghi bàn mở tỷ số cho Đại học Thủy Lợi từ một quả đánh đầu cận thành sau tình huống bóng cố định. Bàn thắng này giúp Đại học Thủy Lợi thi đấu tự tin và liên tiếp khiến cầu môn của Đại học Văn Lang rơi vào trạng thái báo động.

dai-hoc-thuy-loi-1-2-dai-hoc-van-lang-1678554419.jpg
Đại học Văn Lang có chiến thắng đầy cảm xúc trước Đại học Thủy Lợi. (Ảnh: Độc Lập)

Thủ thành Xuân Đông có một trận đấu xuất sắc khi cản phá nhiều cú sút của các cầu thủ Đại học Thủy Lợi. Cũng nhờ vào những đóng góp của thủ môn này đã giúp Đại học Văn Lang đứng vững và thậm chí còn có bàn quân bình tỷ số ở phút 27 khi Nguyễn Lâm Sơn (19) tận dụng sai lầm của Văn Toản (23 – Đại học Thủy Lợi) để tung cú sút nhanh như chớp làm tung mành lưới.

Sau đó, Đại học Văn Lang đã chơi tốt hơn và khiến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn. Đến phút 65, đội trưởng Bùi Anh Vũ (10) sút tung lưới Đại học Thủy Lợi khi đưa bóng vào góc cao khung thành để ấn định chiến thắng 2-1 cho Đại học Văn Lang.

Trận thắng này cũng giúp Đại học Văn Lang vươn lên ngôi nhì bảng A sau lượt trận đầu tiên, họ có cùng 3 điểm với đội chủ nhà Đại học Tôn Đức Thắng nhưng xếp sau do thua kém hơn về hiệu số phụ.

Vĩnh Toàn