Bốc thăm và xếp lịch thi đấu Vòng chung kết giải Bóng đá Thanh Niên Sinh viên Việt Nam - Cúp Café de Măng Đen lần thứ nhất

Chiều 9/3, đã diễn ra Lễ bốc thăm, xếp lịch thi đấu Vòng chung kết giải Bóng đá Thanh Niên sinh viên - Cup Cafe de Măng đen lần thứ nhất năm 2023 trước sự chứng kiến của đại diện VFF và các đội bóng.

Giải Bóng đá Thanh Niên sinh viên - Cup Cafe de Măng đen lần thứ nhất năm 2023 là giải đấu được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam giao cho báo Thanh Niên phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức thường niên nhằm kỷ niệm Ngày Truyền thống Học sinh, Sinh viên Việt Nam (9/1), chào mừng Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3) và Ngày tThể thao Việt Nam (27/3).

Đây cũng là sân chơi giúp sinh viên các trường Đại học rèn luyện thể chất, giao lưu học hỏi, trau dồi thêm kiến thức thi đấu bóng đá để đẩy mạnh hơn nữa có hoạt động thể thao học đường.

tbtc-1678377992.jpeg
Nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn - Tổng Biên tập báo Thanh Niên, Đại diện Ban Tổ chức - phát biểu tại buổi lễ

Nhìn lại vòng loại diễn ra trong gần nửa tháng qua, nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn - Tổng Biên tập báo Thanh Niên, Trưởng Ban Yổ chức giải Bóng đá Sinh viên Việt Nam - Cúp Café de Măng Đen lần thứ nhất năm 2023 - đánh giá: "65 trận đấu vòng loại diễn ra ở 5 khu vực trải dài từ Bắc vào Nam đã diễn ra hết sức sôi nổi, kịch tính và nhiều cảm xúc. Với sự nỗ lực hết mình của Ban tổ chức, các trận đấu đều diễn ra suôn sẻ, một số tình huống phát sinh đã được xử lý kịp thời. Đông đảo các bạn sinh viên và người hâm mộ trên các khu vực đã đến sân theo dõi những cuộc tranh tài, để chứng kiến không khí sôi động trên khán đài, niềm hứng khởi trên sân cỏ, nụ cười chiến thắng cũng như những giọt nước mắt của nỗ lực bất thành và trên tất cả, là sự thể hiện tuyệt vời tinh thần của giải đấu: Chơi đẹp - Thắng đẹp - Cổ vũ đẹp".

cup-1678377970.jpeg
Ban tổ chức Công bố chiếc cup danh giá dành cho đội vô địch giải đấu

Nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn chia sẻ: "Để giải bóng đá Thanh Niên Sinh viên Việt Nam lọt vào top 10 các sự kiện thể thao được tương tác nhiều nhất trên mạng xã hội; để giải đạt được những thành công ban đầu qua một nửa chặng đường, không thể không nói đến sự chỉ đạo sâu sát, sự động viên và hỗ trợ hết mình của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao, các cấp chính quyền và các sở ban ngành từ Trung ương đến địa phương, Ban Giám hiệu các trường Đại học, Cao đẳng, Học viện. Đặc biệt là sự điều hành chặt chẽ về chuyên môn của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF)."

Tại Lễ bốc thăm chia bảng giải Bóng đá Thanh Niên Sinh viên - Cup Café de Măng đen lần thứ nhất năm 2023, 12 đội bóng được chia thành 3 bảng A, B, C thi đấu theo thể thức như các giải U19, U23 Quốc gia, bắt đầu từ ngày 11 đến 26/3.

Ngoài ra, tại buổi lễ, Ban Tổ chức còn công bố các mẫu áo, quần, tất… dành cho cầu thủ 12 đội bóng, tổ trọng tài và đặc biệt là chiếc cup danh giá dành cho đội vô địch.

boctham-1678377713.jpeg
Nghi thức bốc thăm chia bảng đấu cho 12 đội bóng

Đội vô địch năm nay sẽ nhận được huy chương vàng, cup, cờ bảng danh vị của VFF và tiền thưởng 300 triệu đồng; Đội hạng Nhì là 150 triệu đồng và đội hạng Ba là 80 triệu đồng. Bên cạnh đó còn có các giải cho cá nhân và một giải đặc biệt cho “Đội cổ vũ đẹp nhất”. Tổng giải thưởng toàn bộ giải lên đến 800 triệu đồng.

Trước đó, vòng loại giải Bóng đá Thanh Niên Sinh viên - Cup Café de Măng đen lần thứ nhất năm 2023 đã được diễn ra với sự tranh tài của 42 đội bóng đến từ các trường Đại học, Cao đẳng trên khắp cả nước. Sau 65 trận đấu (từ ngày 18/2 đến 3/3) đã chọn ra được 12 đội bóng xuất sắc nhất tham dự Vòng chung kết tới đây.

ketqua-1678377970.jpeg
lich-thi-dau-1678377970.jpeg
Bảo Ngọc