Giải Bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam: Đại học Nông Lâm TP.HCM thắng ngược dòng, Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội chiếm đầu bảng B

Chiều ngày 12/3, các trận đấu tại Bảng B giải Bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam - Cúp Café de Măng Đen lần thứ nhất năm 2023 diễn ra trên sân bóng đá trường Đại học Tôn Đức Thắng. Kết quả, Đại học Nông Lâm TP.HCM và Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội cùng giành chiến thắng trước lần lượt các đối thủ là Đại học Cần Thơ và Đại học Huế.

Trận đấu giữa Đại học Nông lâm TP.HCM và Đại học Cần Thơ diễn ra cân bằng khi cả 2 đội đều thể hiện sự quyết tâm ngay từ đầu trận. Lối chơi chắc chắn phần nào đó khiến hiệp 1 của trận đấu không có nhiều tình huống nguy hiểm. Mặc dù vậy, điều gì đến cũng đã đến khi trận đấu bước sang phút thứ 21 do công của tiền đạo Nguyễn Thanh Bình (10) bên phía Đại học Cần Thơ, cầu thủ chơi hay nhất vòng loại khu vực Tây Nam bộ là Trung Kiên (17) thực hiện đường chuyền để Thanh Bình đệm bóng chính xác vào lưới thủ môn Minh Chiến.

Bàn thua này Đại học Nông Lâm TP.HCM tiếp tục tràn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn quân bình cách biệt. Trước khi kết thúc hiệp 1, Anh Minh (7) ghi bàn từ quả đá phạt vào lưới của thủ môn Thanh Nghệ để khép lại hiệp đấu đầu tiên với tỷ số hòa 1-1.

1-nong-lam-tphcm-2-1-hue-1678641911.jpg
Đại học Nông Lâm TP.HCM (trái) giành chiến thắng lội ngược dòng trước Đại học Cần Thơ. (Ảnh: Độc Lập)

Đến phút 60, Đại học Nông Lâm TP.HCM có bàn thắng nâng tỷ số lên thành 2-1 khi hậu vệ Lê Thanh Toàn (20) của trường Đại học Cần Thơ đá phản lưới nhà từ pha xử lý bóng ở cánh phải của Lư Nguyễn Trí Long (6). Dù đã nỗ lực nhưng đội bóng Tây Đô vẫn phải chấp nhận trận thua ngược dòng trước Đại học Nông Lâm TP.HCM trong ngày thi đấu đầu tiên của bảng B.

Trong trận đấu diễn ra sau đó, đội trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Đại học Huế. Cả 2 đội đều chơi đôi công và mang đến những pha bóng hấp dẫn trên sân. Được đánh giá cao hơn trước giờ bóng lăn, Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội chơi có phần lấn lướt hơn và để đối thủ buộc phải chơi với thế trận phòng ngự.

Những tưởng không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp 1 thì Huỳnh Ngọc Bảo (10) ghi bàn mở tỷ số từ một quả đánh đầu ở phút 33. Sau đó không lâu, Trần Ngọc Khánh (11) đi bóng qua nhiều cầu thủ của Đại học Huế và sau đó thực hiện đường chuyền dọn cỗ cho Phạm Văn Tuấn (22) đệm bóng nhẹ nhàng giúp Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội nhân đôi cách biệt ở phút 40+1 trước khi hiệp đầu tiên khép lại.

2-su-pham-tdtt-ha-noi-2-0-can-tho-1678641911.jpg
Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội giành ngôi đầu bảng B sau lượt trận đầu tiên. (Ảnh: Độc Lập)

Sang hiệp 2, dù đã thi đấu vô cùng nỗ lực nhưng các cầu thủ của trường Đại học Huế không thể ghi bàn trong hiệp đấu này và đành chấp nhận thua chung cuộc 0-2 sau lượt trận đầu tiên của bảng B. Như vậy, Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội giành lấy ngôi đầu bảng B đầy thuyết phục và vươn lên ngôi đầu bảng, Xếp sau họ là Đại học Nông Lâm TP.HCM khi cũng có được 3 điểm nhưng lại thua kém về hiệp số phụ.

Vào ngày 15/3, lượt trận thứ hai của bảng B sẽ diễn ra tại sân bóng đá trường Đại học Tôn Đức Thắng. Cả 2 đội thắng trong lượt trận ra quân là Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội và Đại học Nông Lâm TP.HCM có cuộc “chạm trán” được dự báo là rất nảy lửa. Đó cũng là trận cầu quan trọng để xác định đội đầu tiên của bảng đấu giành vé đi tiếp vào vòng tứ kết.

Vĩnh Toàn