Bán kết lượt về EFL Cup > Manchester United - Nottingham Forest (3 giờ ngày 2/2): Dạo chơi ở Old Trafford

Manchester United đứng trước cơ hội lớn để có mặt trong trận chung kết EFL Cup khi có lợi thế không nhỏ trước trận bán kết lượt về gặp Nottingham Forest trên sân nhà Old Trafford. Chiến thắng đậm đà 3-0 trên sân khách trong trận lượt đi giúp thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag thảnh thơi sử dụng những thử nghiệm trong trận lượt về.

Mặc dù không thể giành chiến thắng trong 2 trận đấu gần nhất tại Premier League trước Crystal Palace và Arsenal, nhưng đó không phải là điều khiến huấn luyện viên Erik ten Hag lo ngại khi “Quỷ đỏ” vẫn giữ được vị trí trong tốp 4. Cùng với đó là chuỗi 2 trận thắng liên tiếp ở các giải đá cúp trước Nottingham Forest 3-0 và Reading 3-1.

Trong chiến thắng trước Nottingham Forest tại sân City Ground ở bán kết lượt đi EFL Cup, “Quỷ đỏ” có chiến thắng thuyết phục nhờ những bàn thắng của Marcus Rashford, tân binh Wout Weghorst và Bruno Fernandes. Trận thắng này giúp huấn luyện viên Erik ten Hag đứng trước cơ hội lớn để chinh phục danh hiệu vô địch đầu tiên cùng đội bóng thành Manchester.

1-nottingham-forest-1675232030.jpg
Cánh cửa vào chung kết EFL Cup của Nottingham Forest gần như khép lại sau thất bại đậm đà trong trận bán kết lượt đi

Lợi thế không nhỏ lại đến với Man United khi nói đến lịch sử của EFL Cup, chưa có đội bóng nào bị loại ở bán kết EFL Cup sau khi dẫn trước đối thủ cách biệt 3 bàn trong trận bán kết lượt đi. Cùng với phong độ tốt sau 2 trận thắng liên tiếp, “Quỷ đỏ” nhiều khả năng sẽ gặp Newcastle United trong trận chung kết. Trước đó, “Chích chòe” đánh bại Leicester City với tổng tỷ số 3-1 trong cặp đấu bán kết còn lại.

Về phía Nottingham Forest, việc lọt đến vòng bán kết EFL Cup mùa này cũng là thành tích tốt nhất của họ trong 31 năm qua. Khi đó, họ để thua trước Manchester United trong trận chung kết mùa giải 1991-1992. Chuyến làm khách trên sân Old Trafford vào giữa tuần này cũng là thử thách quá lớn với thầy trò huấn luyện viên Steve Cooper khi họ để thua 3 bàn không gỡ trong trận bán kết lượt đi trên sân nhà City Ground.

Nottingham Forest chỉ thua 2 trong 5 trận sân khách gần nhất ở mọi đấu trường. Hiện tại, họ cũng đang xếp thứ 13 trên Bảng xếp hạng Premier League với 21 điểm giành được sau 20 trận đấu đã qua. Forest đã có những tiến bộ trong thời gian gần đây để thoát khỏi nhóm 3 đội bóng cuối Bảng xếp hạng, họ cũng tạo nên cách biệt 4 điểm với đội xếp thứ 18.

2-man-utd-1675232032.jpg
Man Utd có thể “dạo chơi” trước Nottingham Forest trong trận bán kết lượt về tại Old Trafford

Thất bại trong trận bán kết lượt đi EFL Cup cũng là trận thua thứ 8 liên tiếp trước “Quỷ đỏ” trong những lần đối đầu gần nhất giữa hai đội. Lần gần nhất Nottingham Forest đánh bại Man Utd là ở Ngoại hạng Anh mùa giải 1994-1995.

Rất có thể, huấn luyện viên Erik ten Hag sẽ trao cơ hội cho những tân binh trong kỳ chuyển nhượng mùa đông 2023. Cách biệt 3 bàn được tạo nên trong trận lượt đi là lợi thế quá lớn và vị chiến lược gia người Hà Lan có thể thoải mái trong việc thực hiện những thử nghiệm trong cuộc tiếp đón Nottingham Forest trên sân nhà trong trận lượt về.

Đội hình dự kiến

Man Utd: De Gea; Wan-Bissaka, Martinez, Varane, Shaw; Casemiro, Fred; Elanga, Fernandes, Garnacho; Weghorst

Nottingham Forest: Hennessey; Aurier, Worrall, Boly, Lodi; Mangala, Danilo, Freuler; Scarpa; Johnson, Dennis

Dự đoán: Manchester United 2-0 Nottingham Forest

Vĩnh Toàn