Bán kết lượt đi Champions League > AC Milan - Inter Milan (2 giờ ngày 11/5): Derby rực lửa

Đã khá lâu rồi mới được chứng kiến trận derby thành Milan thật sự rực lửa và bùng cháy ngay ở đấu trường Champions League. Trận bán kết lượt đi diễn ra trong bối cảnh Inter Milan đang có phong độ tốt hơn trong thời gian gần đây.

Chắc chắn sẽ có 1 đội bóng Ý có mặt trong trận chung kết Champions League gặp Man City hoặc Real Madrid, cụ thể đó lại là một đội bóng thành Milan. Trận Derby della Madonnina thứ 236 sẽ là trận bán kết lượt đi Champions League 2022-2023. Khi luật bàn thắng sân khách không còn được áp dụng tại đấu trường châu Âu, việc được thi đấu tại sân San Siro cũng không ảnh hưởng nhiều đến tư cách “chủ nhà” của cả hai đội.

AC Milan hiện đang xếp thứ năm trên Bảng xếp hạng Serie A với 61 điểm sau 34 trận, họ đang kém đội xếp thứ 4 là chính Inter với cách biệt 2 điểm. Tại đấu trường Champions League, đoàn quân của huấn luyện viên Stefano Pioli lại mang một màu sắc tương phản khi lọt đến tận vòng bán kết. Trước trận derby thành Milan, họ đã trải qua 5 trận giữ sạch lưới trong 6 trận gần nhất tại Champions League kể từ thất bại 0-2 trước Chelsea ở vòng bảng trên sân nhà San Siro.

Để có mặt ở vòng đấu này, Rossoneri đánh bại Tottenham và Napoli trong các trận tại vòng loại trực tiếp. Dù đã bất bại trong 9 trận liên tiếp ở mọi đấu trường, nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Stefano Pioli vẫn có những dấu hiệu của sự thất thường qua trận hòa 1-1 trước Cremonese diễn ra cách đây 1 tuần.

1-ac-milan-inter-milan-1683688551.jpg
Trận derby thành Milan hứa hẹn sẽ “nóng” trở lại sau nhiều năm chờ đợi

Trong khi đó, Inter đang có phong độ tốt hơn trong thời gian gần đây và đã dần trở lại với tốp 4 Serie A. Hiện tại họ đang có 63 điểm và đi kèm với đó là chuỗi 5 trận thắng liên tiếp với phong độ cực cao, ghi được 15 bàn và chỉ để thủng lưới đúng 1 lần duy nhất.

Để có mặt ở vòng bán kết Champions League, Inter đánh bại 2 đại diện của bóng đá Bồ Đào Nha là Porto và Benfica. Bên cạnh đấu trường châu Âu và Serie A, họ cũng sẽ còn một trận đấu quan trọng ở phía trước nữa là chung kết Coppa Italia. Đối thủ của đội bóng nửa xanh thành Milan chính là Fiorentina.

Khi luật bàn thắng sân khách không còn được áp dụng, cả hai lượt trận ở bán kết Champions League với cả hai đội đều có tính chất như nhau. Vì vậy, đó cũng được xem là một trong những yếu tố khiến trận Derby della Madonnina diễn ra vào giữa tuần này càng trở nên hấp dẫn và đáng xem sau nhiều năm chờ đợi.

Đội hình dự kiến

AC Milan: Maignan; Calabria, Tomori, Kjaer, Hernandez; Tonali, Krunic; Diaz, Bennacer, Saelemaekers; Giroud

Inter Milan: Onana; Darmian, Acerbi, Bastoni; Dumfries, Barella, Brozovic, Mkhitaryan, Dimarco; Martinez, Lukaku

Dự đoán: AC Milan 1-1 Inter Milan

Kết quả và Lịch thi đấu bán kết Champions League 2022-2023

Ngày 10/5

02h00: Real Madrid 1-1 Manchester City

Ngày 11/5

02h00: AC Milan - Inter Milan

Ngày 17/5

02h00: Inter Milan - AC Milan

Ngày 18/5

02h00: Manchester City - Real Madrid

Vĩnh Toàn