Vòng 34 Serie A > AC Milan - Lazio (20 giờ ngày 6/5): Vị khách đứng ngồi không yên

Trận đấu giữa AC Milan và Lazio cũng được xem là một trong những trận cầu đáng chú ý tại vòng 34 Serie A 2022-2023. Cuộc đua cho vị trí trong tốp 4 diễn ra hấp dẫn khi có sự cạnh tranh khốc liệt giữa các đội xếp từ vị trí thứ nhì đến thứ 7.

AC Milan đánh mất cơ hội để tiếp tục giữ vị trí trong tốp 4 khi để đội cuối bảng Cremonese cầm hòa 1-1 ngay tại sân nhà San Siro. Trận hòa gây sốc đó khiến họ rơi xuống vị trí thứ 6 trên Bảng xếp hạng với 58 điểm và kém đội đứng thứ tư Inter Milan cách biệt 2 điểm.

Đoàn quân của huấn luyện viên Stefano Pioli cũng trở thành cựu vô địch từ vài vòng đấu trước khi Napoli chính thức đăng quang ngôi vô địch Serie A nhờ trận hòa 1-1 với Udinese cách đây ít ngày. Mục tiêu trong giai đoạn còn lại của mùa giải này là kết thúc với vị trí trong tốp 4 để giành vé dự Champions League mùa sau.

Điều bất lợi với Rossoneri trước trận cầu quan trọng với Lazio bởi họ cũng phải trải qua lịch thi đấu khá nặng khi gặp đối thủ cùng thành phố Inter Milan tại bán kết Champions League cùng với việc phải đối đầu với Juventus vào cuối tháng 5 ở vòng đấu áp chót Serie A. San Siro cũng là miền đất lành với thầy trò huấn luyện viên Stefano Pioli khi họ thắng cả 3 trận đối đầu gần nhất trước Lazio ở mọi đấu trường.

1-milan-lazio-1683343048.jpg
Lazio vẫn đứng nhì bảng nhưng gặp thử thách quá lớn khi đến làm khách tại San Siro

Dù vẫn đang đứng nhì Bảng xếp hạng Serie A sau 33 vòng đấu, nhưng nguy cơ đánh mất vị trí trong tốp 4 là vẫn hiện diện ngay phía trước bởi họ chỉ nhiều hơn đội nằm ngoài nhóm này với cách biệt 6 điểm. Chiến thắng trước Sassuolo ở vòng 32 diễn ra vào hồi giữa tuần này vẫn không đủ để níu kéo hy vọng nhỏ nhoi cho đội bóng thủ đô đoạt danh hiệu Scudetto, bởi sau đó Napoli chính thức đăng quang vô địch với cách biệt 16 điểm khi giải chỉ còn 5 vòng đấu nữa là khép lại.

Việc giành được ngôi nhì bảng tại Serie A cũng nhờ một phần vào việc Lazio có hàng thủ chơi cực kỳ hiệu quả, họ cũng chỉ mới để thủng lưới 24 lần trong tổng số 33 trận thi đấu. Thậm chí, đội bóng thành Rome cũng có đến 19 trận giữ sạch lưới, nhiều nhất trong cả 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu.

Nếu giành trọn 3 điểm ngay tại sân San Siro, Lazio sẽ tạo nên cách biệt 9 điểm so với chính AC Milan và cũng như củng cố vững chắc vị trí trong tốp 4 cho đến cuối mùa. Dù đang trải qua mùa giải tương đối thành công cho đến lúc này, nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Maurizio Sarri vẫn còn nhiều việc phải làm nếu muốn đoạt vé dự Champions League mùa sau. Trước mắt là cuộc đối đầu với AC Milan và sau đó là các trận còn lại gặp Lecce, Udinese, Cremonese và Empoli.

Đội hình dự kiến

AC Milan: Maignan; Calabria, Tomori, Kalulu, Hernandez; Bennacer, Tonali; Saelemaekers, Diaz, Leao; Giroud

Lazio: Provedel; Marusic, Romagnoli, Casale, Hysaj; Milinkovic-Savic, Antonio, Alberto; Anderson, Immobile, Zaccagni

Dự đoán: AC Milan 2-1 Lazio

Lịch thi đấu vòng 34 Serie A

Ngày 6/5

20h00: AC Milan - Lazio

23h00: AS Roma - Inter Milan

Ngày 7/5

01h45: Cremonese - Spezia

17h30: Atalanta - Juventus

20h00: Torino - Monza

23h00: Napoli - Fiorentina

Ngày 8/5

01h45: Lecce - Hellas Verona

23h30: Empoli - Salernitana

23h30: Udinese - Sampdoria

Ngày 9/5

01h45: Sassuolo - Bologna

Vĩnh Toàn