Bán kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha > Real Madrid - Barcelona (3 giờ ngày 3/3): Tận dụng lợi thế sân nhà

Real Madrid đang có thế trận kém hơn Barcelona trong cuộc đua cho ngôi vô địch ở đấu trường La Liga. Nhưng ở tình thế hiện tại, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lại có phong độ tốt hơn trước trận “Siêu kinh điển” với Barcelona trong trận bán kết Cúp nhà Vua.

Mặc dù là đội giàu thành tích ở bất kỳ giải đấu nào tham dự, nhưng lần gần nhất mà Real Madrid lên ngôi vô địch tại đấu trường Cúp nhà Vua đã diễn ra cách đây 9 năm về trước. Để có mặt trong trận bán kết, Los Blancos đánh bại đội bóng đang chơi ở giải hạng dưới là Cacareno ở vòng 1/16, sau đó đánh bại Villarreal ở vòng 1/8 và đối thủ cùng thành phố Atletico Madrid ở tứ kết.

Trước trận cầu Siêu kinh điển, thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti đang ở thế thượng phong nhưng lại vừa để Atletico Madrid cầm hòa 1-1 tại đấu trường La Liga. Kết quả hòa đó khiến họ bỏ lỡ cơ hội rút ngắn cách biệt với Barcelona khi đối thủ đại kình địch cũng để thua tại vòng 23 La Liga. Hiện tại họ vẫn đang kém đội bóng xứ Catalan với cách biệt 7 điểm.

1-real-madrid-co-loi-the-1677730140.jpg
Real Madrid có đôi chút lợi thế trước trận bán kết lượt đi Cúp nhà Vua

Đây cũng mới là lần đầu tiên Real Madrid vào bán kết Cúp nhà Vua kể từ mùa 2018-2019. Năm đó, họ hòa Barcelona 1-1 ở lượt đi trên sân Camp Nou trước khi đón nhận thất bại 0-3 trong trận lượt về trên sân nhà Santiago Bernabeu. Đây là thời điểm thích hợp để Los Blancos đòi lại món nợ khi Blaugrana đang rơi vào giai đoạn khủng hoảng về phong độ.

Barcelona dường như chưa thể nguôi ngoai sau cú sốc bị loại sớm ở đấu trường Europa League khi để thua trước Manchester United với tổng tỷ số 4-3 sau 2 lượt trận. Sau đó không lâu họ lại phải đón nhận trận thua 0-1 trước Almeria ở vòng 23 La Liga. Trận thua đó không ảnh hưởng nhiều đến vị trí của họ trên Bảng xếp hạng nhưng đã phải chịu những ảnh hưởng nhất định trước trận cầu Siêu kinh điển.

Cả 2 trận thua mà đoàn quân của huấn luyện viên Xavi đón nhận đều là những trận thua khi họ thi đấu trên sân khách, trận bán kết lượt đi Cúp nhà Vua cũng là trận thứ ba liên tiếp mà Barcelona thi đấu xa nhà ở mọi đấu trường. Để có mặt ở vòng đấu này, Blaugrana đánh bại những đối thủ ở các vòng trước là Intercity, Ceuta và Real Sociedad.

2-barcelona-3-1-real-madrid-1677730140.jpg
Barcelona đánh bại Real Madrid trong lần đối đầu gần nhất ở chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha hồi tháng 1

Trận bán kết lượt đi Cúp nhà Vua là trận El Clasico thứ 252 trong lịch sử giữa 2 đội bóng. Trong lần đối đầu gần nhất ở trận chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha diễn ra hồi tháng 1 vừa qua, Barcelona có chiến thắng 3-1 để lên ngôi vô địch. Nhưng Real Madrid có chiến thắng tương tự trong lần đối đầu tại đấu trường La Liga.

Đoàn quân của huấn luyện viên Carlo Ancelotti đang có đôi chút lợi thế khi xét về phong độ hiện tại và cũng là cơ hội để đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chiếm lấy lợi thế trước trận bán kết lượt về diễn ra vào tháng 4 tới đây.

Đội hình dự kiến

Real Madrid: Courtois; Carvajal, Militao, Rudiger, Nacho; Kroos, Tchouameni, Modric; Valverde, Benzema, Vinicius Jr

Barcelona: Ter Stegen; Kounde, Araujo, Christensen, Balde; De Jong, Busquets, Roberto; Raphinha, Torres, Gavi

Dự đoán: Real Madrid 2-1 Barcelona

Kết quả và Lịch thi đấu Bán kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha

Ngày 2/3

03h00: Osasuna 1-0 Athletic Bilbao

Ngày 3/3

03h00: Real Madrid - Barcelona

Ngày 5/4

03h00: Athletic Bilbao - Osasuna

Ngày 6/4

03h00: Barcelona - Real Madrid

Vĩnh Toàn