Almeria - Barcelona > 1-0: Bỏ lỡ cơ hội vàng

Thua sốc đội bóng đang chiến đấu trụ hạng Almeria tại vòng 23 La Liga, Barcelona bỏ lỡ thời cơ gia tăng cách biệt với Real Madrid lên thành 10 điểm trên Bảng xếp hạng.

Rạng sáng 27/2 (giờ Hà Nội), Barca bất ngờ thua 0-1 đối thủ đứng áp chót trên Bảng xếp hạng, Almeria ở vòng 23 La Liga. Tờ Marca gọi đây là cuộc khủng hoảng của câu lạc bộ Barcelona khi họ mất cơ hội vô địch giải Europa League, tiếp tục không thể tận dụng cơ hội để gia tăng cách biệt ở ngôi đầu La Liga với trận thua Almeria.

Huấn luyện viên Xavi thực hiện nhiều thay đổi ở đội hình Barcelona trong trận gặp Almeria, khi tung Eric Garcia ra sân từ đầu cùng Ferran Torres và Gavi trên hàng công.

Với việc đại kình địch Real Madrid vừa để Atletico cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà, Barca có cơ hội rất tốt để gia tăng khoảng cách với đội xếp thứ 2 khi chỉ phải gặp Almeria. Tuy nhiên, thất bại trước Man United ở Europa League có lẽ đã ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần của thầy trò huấn luyện viên Xavi.

barca-1677461266.jpeg
Barca lỡ cơ hội bứt tốc trong cuộc đua vô địch La Liga

Trong khi Almeria nhập cuộc với cường độ cao. Đội chủ nhà Almeria tận dụng ưu thế chơi hay hơn Barcelona từ đầu trận đã mở được tỷ số. Phút 24, El Bilal Toure nhận đường chuyền vừa tầm của Luis Suarez. Tiền đạo trẻ người Mali bứt tốc loại bỏ Andreas Christensen, trước khi tung cú sút "cháy lưới" Barcelona. Sau bàn thắng, Toure còn ăn mừng giống kiểu của Marcus Rashford (chỉ tay vào thái dương).

Nhận bàn thua, Barcelona gần như không có nhiều phản ứng khi hàng công của họ chơi thiếu động lực. Suốt trận, đội bóng xứ Catalan chỉ có 1 cú sút trúng đích. Huấn luyện viên Xavi trong hiệp 2 cũng tung nhiều ngôi sao hàng đầu của Barcelona vào sân như Raphinha, hay các cầu thủ trẻ Pablo Torre và Angel Alarcon, nhưng tất cả đều vô ích.

Barca cầm bóng đến 72%, dứt điểm 14 lần nhưng chỉ một trong số đó đi trúng đích, đó là cú sút bị thủ môn bắt gọn của cầu thủ trẻ Angel Alarcon ở phút 81. Trong ngày phong độ xuống thấp, Robert Lewandowski mất hút trước hàng thủ số đông của Almeria. Cả 4 cú sút của tiền đạo người Ba Lan đều đi chệch khung thành.

Xét về độ hiệu quả, Almeria làm tốt hơn Barca rất nhiều. Lý do là bởi có đến 4 trong 6 pha oanh tạc của họ đã đưa được bóng vào phía trong cầu môn.

Bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối phương, Barca ra về với 2 bàn tay trắng nhưng vẫn duy trì được ngôi đầu Bảng xếp hạng. Thay vì nới rộng khoảng cách với Real, bây giờ họ chỉ còn hơn đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha 7 điểm (59 so với 52).

Huấn luyện viên Xavi đánh giá: “Tất nhiên chúng tôi sẽ tự đứng dậy. Mọi người không thể nghĩ rằng ‘chúng ta sẽ vô địch La Liga một cách dễ dàng’. Thật sự là rất khó để giành được các danh hiệu. Nên biết rằng chúng tôi đang cạnh tranh với Real Madrid, đó là đương kim vô địch La Liga và Champions League! Nhưng quan trọng hơn cả, chúng tôi là Barca, chúng tôi phải chơi với cường độ cao hơn và nhịp điệu cao hơn thế này. Hôm nay là một sự thất vọng lớn”.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 23 La Liga

Ngày 25/2

03h00: Elche 2-3 Real Betis

20h00: Espanyol 2-1 Mallorca

22h15: Cadiz 1-0 Rayo Vallecano

Ngày 26/2

00h30: Real Madrid 1-1 Atletico Madrid

03h00: Valencia 1-0 Real Sociedad

20h00: Athletic Bilbao 2-3 Girona

22h15: Celta Vigo 3-0 Real Valladolid

Ngày 27/2

00h30: Almeria 1-0 Barcelona

03h00: Sevilla 2-3 Osasuna

Ngày 28/2

03h00: Villarreal - Getafe

Bảo Ngọc