Bạn có muốn chơi cờ với "sao" quần vợt Carlos Alcaraz?

Tay vợt số 2 thế giới - Carlos Alcaraz - được nhận định là một kỳ thủ sắc sảo với khả năng đọc trận đấu, tư duy chiến thuật và khả năng suy nghĩ chiến lược thông minh - một trong những chìa khóa quan trọng giúp anh giành được chiến thắng ở các trận đấu lớn của Quần vợt dù mới chỉ 20 tuổi.

Carlos Alcaraz thường hay chơi cờ với người dân ở quê nhà. Và một trong những chìa khóa dẫn đến thành công của tay vợt người Tây Ban Nha là khả năng đọc trận đấu, tư duy chiến thuật và khả năng suy nghĩ chiến lược vượt trội hơn đối thủ trong các màn so tài trên sân quần vợt mà anh đã học được, hoặc đã áp dụng cả trên bàn cờ.

Alcaraz là một tay chơi cờ cừ khôi, được ông nội giới thiệu trò chơi này khi anh còn nhỏ. Niềm đam mê của anh dành cho nó vẫn tồn tại cho đến ngày nay. Alcaraz nói trong một cuộc phỏng vấn với Marca: “Nó giúp tôi nhanh nhạy hơn về mặt tinh thần, để quan sát các nước đi, xem nước đi bạn muốn thực hiện, chiến lược… luôn tập trung. Trong cờ Vua cũng như trong Quần vợt, nếu bạn rời mắt khỏi quả bóng hay nước cờ trong một phút, bạn có thể thua cả trận đấu. Ở điểm này, chúng là những bộ môn khá giống nhau”.

alcaraz-victoria-1024x768-1700967033.jpg
Carlos Alcaraz chơi cờ ở quảng trường công cộng tại Plaza de las Flores ở quê nhà Murcia (Tây Ban Nha)

Những người hâm mộ Quần vợt và cờ Vua giờ đây có “cơ hội kiểm tra kỹ năng của Alcaraz” trên bàn cờ. Người đứng thứ hai trong Bảng xếp hạng ATP đang sở hữu 12 danh hiệu ATP Tour - trong đó có 2 Grand Slam, đã được giới thiệu dưới dạng bot tại Chess.com mà bất kỳ người dùng nào cũng có thể thách đấu ảo trên nền tảng. Tuy nhiên, đây sẽ không phải là một trận đấu dễ dàng. Robot có tất cả các loại “vũ khí” theo lối tư duy của Alcaraz, phản ánh các chuyển động ngoài đời thực của anh này trên bàn cờ.

Chess.com là một nền tảng trực tuyến dành cho những người đam mê và học cờ Vua. Theo Chess.com, bot Alcaraz sẽ có xếp hạng ELO là 1000 và có phong cách chơi tích cực. Phần mô tả còn nêu rõ rằng bot sẽ thể hiện tính linh hoạt và khả năng phục hồi mà tay vợt số 2 thế giới luôn thể hiện trên sân.

alcaraz-1700967096.png
Tạo hình của Carlos Alcaraz trên trang Chess.com

Bản thân Alcaraz gần đây cũng đang tập luyện môn này nhiều hơn. Vài tuần trước, người ta thấy anh ngồi ở quảng trường công cộng tại Plaza de las Flores ở quê nhà Murcia để đấu với các thành viên của Câu lạc bộ cờ Vua Thader của thành phố. Những người qua đường rất ngạc nhiên khi thấy vận động viên quần vợt thi đấu, lần này không mang theo vợt. Nhưng nếu bạn không thể chơi cờ với Alcaraz ở quảng trường trên đất Tây Ban Nha, bạn vẫn có thể thách đấu với một trong những tay vợt xuất sắc nhất thế giới này trong một ván cờ qua mạng internet. Hãy truy cập vào link: https://www.chess.com/play/computer/carlos-alcaraz và thử vận may với tay vợt ATP có thứ hạng cao nhất hiện tại ở xứ sở đấu bò.

Mai Anh (ATP)