“Bà chị uống 700 ly” kiện Nick Kyrgios ra tòa

Anna Palus - người phụ nữ bị “trục xuất” khỏi khán đài trong trận chung kết giải Quần vợt Wimbledon - theo yêu cầu của Nick Kyrgios đã quyết định tiến hành hành động pháp lý chống lại tay vợt người Australia này. Cô và luật sư của mình muốn “làm một cái gì đó” để làm trong sạch lại tên tuổi sau khi bị Kyrgios xúc phạm.

kyrgios0-1661331058-1661402348.jpg
Cô Anna Palus (áo chấm) sẽ sử dụng tiền bồi thường làm từ thiện nếu thắng kiện Kyrgios

Trong một tuyên bố do luật sư của Anna Palus công bố hôm 23/8, Anna Palus nói rằng, tay vợt người Australia 27 tuổi đã xúc phạm cô bằng cách đưa ra "một cáo buộc liều lĩnh và hoàn toàn vô căn cứ". "Điều này không chỉ gây ra thiệt hại đáng kể vào ngày hôm đó, khiến tôi bị buộc phải rời khỏi sân, mà cáo buộc sai lầm của ông Kyrgios đã được hàng triệu người trên khắp thế giới lan truyền và đọc được, gây ra cho tôi và gia đình tôi thiệt hại rất lớn và những tổn thương về mặt tinh thần…”, Palus nói.

Kyrgios, nổi tiếng với sự nóng nảy và cá tính không khoan nhượng, đã phàn nàn với trọng tài chính trong trận chung kết gặp Novak Djokovic, rằng một người hâm mộ đã làm phiền anh trong thời gian tính điểm. Khi được trọng tài yêu cầu xác định đó là người nào, Kyrgios nói: "Người mặc váy, trông bà chị ấy như thể vừa uống 700 ly ấy".

Palus, 32 tuổi, cho biết, cô đã đến xem trận chung kết nam với mẹ để ủng hộ Kyrgios. Trước đó, cô chỉ uống khoảng 2 ly. Ban đầu, sau khi bị đuổi khỏi sân, cô cũng không có ý định kiện Kyrgios. Tuy nhiên, với những ảnh hưởng thời gian qua, cô đã nhờ luật sư của cô - Brett Wilson LLP - bắt đầu các thủ tục pháp lý chống lại Kyrgios và khẳng định, bất cứ khoản đền bù nào nhận được nếu cô thắng kiện sẽ được được sử dụng để làm từ thiện.

"Tôi hy vọng rằng, ông Kyrgios sẽ nhận ra những tác hại mà ông ấy đã gây ra cho tôi cũng như gia đình tôi và đưa ra giải pháp nhanh chóng cho vấn đề này. Tuy nhiên, nếu anh ta không muốn làm điều đó, tôi cam kết sẽ tìm mọi cách để được minh oan tại Tòa án Tối cao", cô Palus nói.

Mai Anh