Auger-Aliassime bảo vệ thành công danh hiệu giải Quần vợt Swiss Indoors

Felix Auger-Aliassime đã đánh bại Hubert Hurkacz chỉ sau 2 séc trong trận chung kết giải Quần vợt trong nhà ATP 500 Swiss Indoors ở Basel (Thụy Sỹ) và bảo vệ thành công danh hiệu vô địch của mình ở giải đấu này.

Tay vợt người Canada - Felix Auger-Aliassime - vẫn thể hiện được phong độ tốt hơn mong đợi và bảo vệ thành công danh hiệu vô địch giải Quần vợt trong nhà ATP 500 Swiss Indoors ở Basel của mình với chiến thắng 7-6(3), 7-6 (5) trước Hubert Hurkacz ở lượt trận diễn ra rạng sáng 30/10.

Auger-Aliassime chỉ lọt vào trận bán kết trong năm 2023 và trận đấu đó đã diễn ra từ tháng 2 ở Doha. Kể từ đó, tay vợt 23 tuổi phải vật lộn với chấn thương và không có được phong độ tốt như anh từng thể hiện hồi năm ngoái. Tuy nhiên, trong tuần qua, Auger-Aliassime đã chơi rất ấn tượng. Anh chỉ thua 1 séc trên đường tới danh hiệu vô địch.

“Tôi đã trở lại là chính mình. Tôi để cây vợt của tôi nói chuyện. Đó luôn là phương châm trong sự nghiệp của tôi. Tôi đã tin chắc rằng mình có thể trở thành một tay vợt hàng đầu từ khi còn nhỏ, nhưng có rất nhiều nghi ngờ trong năm nay về các màn trình diễn của tôi. Tôi rất vui vì đã có thể chứng minh cho mọi người thấy rằng tôi vẫn là một trong những tay vợt giỏi nhất thế giới, rằng tôi có thể chơi ở cấp độ này. Tôi chưa bao giờ nghi ngờ điều đó, nhưng thật tốt khi xác nhận điều đó trên sân”, Auger-Aliassime nói.

felix-cham-1698641592.jpg

Chiến thắng của anh cũng làm tiêu tan hy vọng lọt vào Vòng chung kết Nitto ATP Finals của Hubert Hurkacz. Nếu "ngôi sao" người Ba Lan giành được danh hiệu, anh sẽ cách Holger Rune - đứng thứ 8 - chỉ 15 điểm trong Pepperstone ATP Live Race To Turin. Nhưng với danh hiệu á quân có được ở Basel, Hurkacz sẽ phải tham gia Rolex Paris Masters với vị trí kém đối thủ người Đan Mạch 215 điểm.

Trận đấu trải qua 2 tie-break nhưng Auger-Aliassime dường như đã kiểm soát gần như toàn bộ cục diện. Tay vợt người Canada chiếm ưu thế sau cú giao bóng của mình, chỉ mất 9 điểm giao bóng trong cả 2 séc. Auger-Aliassime thực hiện một cú trả bóng trái tay mạnh mẽ mà Hurkacz không thể đáp trả để khép lại séc mở màn và duy trì quyết tâm đó xuyên suốt toàn trận đấu.

Ngay từ đầu set thứ hai, Hurkacz đã bị hạn chế trong việc di chuyển và thường xuyên nhăn nhó vì dường như anh ấy đang phải đối mặt với một chấn thương ở chân trái. Tay vợt 26 tuổi đã chiến đấu dũng cảm để cứu cả 5 break point mà anh phải đối mặt, trong đó có 4 break ở séc thứ hai và thậm chí còn dẫn trước bằng một mini-break ở tie-break séc thứ hai. Nhưng Auger-Aliassime, 23 tuổi, đã tận dụng tốt cơ hội cũng như những khó khăn về thể lực của Hurkacz và chiến thắng.

“Tôi rất vui vì chiến thắng của cậu. Rõ ràng là tôi ước kết quả sẽ khác, nhưng chắc chắn cậu xứng đáng với chức vô địch này. Đây rõ ràng là một mùa giải khó khăn với cậu, nhưng cậu là một tay vợt tuyệt vời. Cậu đã chứng minh được điều đó ở đây”, Hurkacz nói trong Lễ trao cúp.

Auger-Aliassime vươn lên vị trí thứ 29 trên Bảng xếp hạng ATP sau chức vô địch ở Basel. Anh cũng là tay vợt người Canada đầu tiên bảo vệ được danh hiệu ATP Tour kể từ khi Milos Raonic vô địch San Jose vào năm 2011 và 2012.

Hoàng Hà (ATP, Tennis TV)