Cúp nhà Vua Tây Ban Nha 2023-2024: Athletic Bilbao gặp Mallorca ở chung kết

Trong trận bán kết lượt về Cúp nhà Vua Tây Ban Nha 2023-2024, Athletic Bilbao xuất sắc đánh bại Atletico Madrid trong trận đấu trên sân nhà nhờ sự tỏa sáng của anh em nhà Williams. Chiến thắng này cũng giúp Bilbao giành vé vào chơi trận chung kết gặp Mallorca.

Trong trận lượt đi diễn ra tại sân Metropolitano của Atletico Madrid, Bilbao giành chiến thắng với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất được ghi bởi Alex Berenguer. Chiến thắng đó mang lại lợi thế quá lớn cho đội bóng xứ Basque trong trận lượt về khi được thi đấu trên sân nhà San Mames.

Đây là trận đấu mà anh em nhà Williams tỏa sáng khi Inaki ghi bàn mở tỷ số ngay phút thứ 13. Người em trai là Nico thực hiện pha đi bóng lắt léo ở cánh trái trước khi Inaki tung cú sút volley đẹp mắt để ghi bàn cho Bilbao.

athletic-bilbao-1709263397.jpg
Anh em nhà Williams giúp Athletic Bilbao giành vé vào Chung kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha 2023-2024

Lợi thế dẫn bàn trước giúp Athletic Bilbao thi đấu dễ hơn, nhưng Atletico Madrid cũng chơi quyết tâm hơn khi không còn gì để mất. Mặc dù vậy, các chân sút của đội khách lại tỏ ra kém duyên trước mành lưới của Athletic Bilbao.

Trong thời gian cuối hiệp 1, đoàn quân của huấn luyện viên Diego Simeone lại tiếp tục bỏ lỡ cơ hội ăn bàn và họ bị trả giá. Nico Williams trừng phạt đội khách với pha lập công cho riêng mình để nâng tỷ số lên thành 2-0 ở phút thứ 42. Tỷ số 2-0 cũng chính là kết quả trong thời gian thi đấu hiệp 1.

Sang hiệp 2, tiền đạo còn lại của Athletic Bilbao là Gorka Guruzeta ghi bàn thắng nâng tỷ số lên thành 3-0 ở phút thứ 61. Anh tung cú sút đơn giản trong vòng cấm để đánh bại thủ thành Jan Oblak. Tỷ số 3-0 cũng chính là kết quả chung cuộc trong trận bán kết lượt về giữa 2 đội trên sân San Mames.

Athletic Bilbao giành chiến thắng chung cuộc với tổng tỷ số là 4-0. Qua đó, giành tấm vé vào chơi trận chung kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha mùa 2023-2024. Đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Ernesto Valverde sẽ là Mallorca, đội đã đánh bại Real Sociedad sau loạt sút luân lưu khi trận đấu có tổng tỷ số hòa 1-1. Trận chung kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha diễn ra vào ngày 6/4 tới đây tại sân La Cartuja.

mallorca-1709263397.jpg
Đối thủ của Athletic Bilbao trong trận chung kết là Mallorca

Đội hình ra sân:

Athletic Bilbao: Simon; De Marcos (Raul 89'), Vivian, Paredes, Berchiche; De Galarreta (Garica 68'), Prados, Sancet; Nico Williams, Inaki Williams (Berenguer 80'), Guruzeta (Álvarez 89')

Atletico Madrid: Oblak; Savić, Witsel, Hermoso (Mandava 53'); Koke (Saul 65'), De Paul, Molina (Barrios 54'), Llorente, Lino (Riquelme 72'); Correa (Depay 54'), Morata

Vĩnh Toàn (Tổng hợp)