Aston Villa chiến thắng cuộc đua giành chữ ký của Youri Tielemans

Không được đánh giá cao nhưng Aston Villa đã đánh bại Arsenal, Chelsea, Tottenham và Man United để giành chữ ký của Youri Tielemans từ Leicester City trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Tielemans, 26 tuổi, hiện được trang Transfer Markt định giá 30 triệu euro. Vị trí sở trường của Tielemans là box-to-box (tiền vệ con thoi). Điểm mạnh của Tielemans là ở những pha sút xa và chuyền dài phát động tấn công. Ngược lại, tiền vệ này không được đánh giá cao về kỹ thuật và sự nhanh nhẹn trong các pha xử lý.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, Youri Tielemans được Arsenal săn đón ráo riết. Tiền vệ người Bỉ cũng muốn rời Leicester City, song bị câu lạc bộ cản lại. Đến kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải 2022-2023, Tielemans lại lỡ hẹn với những bến đỗ lớn của Premier League.

youri-tielemans-1686535216.jpg
Aston Villa giành chữ ký của Youri Tielemans theo dạng chuyển nhượng tự do

Ở mùa giải vừa qua, Ban lãnh đạo Leicester City liên tục mời Tielemans ký hợp đồng mới. Song mùa giải càng trôi đi, khả năng tuyển thủ Bỉ ký hợp đồng với Leicester City càng thấp. Với việc "Bầy cáo" xuống hạng, họ không còn hy vọng giữ chân trụ cột ở hàng tiền vệ.

Theo những thông tin mới nhất được công bố, Aston Villa đã đánh bại hàng loạt đối thủ nặng ký tại Premier League để sở hữu chữ ký của Tielemans theo dạng tự do. Đây là thông tin gây bất ngờ, bởi trước đó, Tielemans là mục tiêu chuyển nhượng của cả Arsenal, Chelsea, Tottenham và Man United.

Trước khi rời Leicester City theo dạng chuyển nhượng tự do, tuyển thủ Bỉ có 4 mùa giải chơi bóng ở Premier League. Tielemans đã chơi 151 trận, ghi 21 bàn cho "Bầy cáo" ở giải đấu số 1 nước Anh.

Mùa 2022-2023, phong độ của Tielemans sa sút mạnh. Anh chơi 37 trận cho Leicester, ghi 4 bàn và có 2 kiến tạo.

Nam Anh