ASIAN Cup 2023: Hàn Quốc hòa điên rồ trước Malaysia, Bahrain bất ngờ lên ngôi đầu

Lượt trận cuối của bảng E ASIAN Cup 2023 diễn ra theo một kịch bản không ai lường trước được khi Hàn Quốc để Malaysia cầm hòa 3-3. Trong khi đó, cú sốc lớn hơn khi Bahrain mới là đội đứng đầu bảng E chung cuộc sau chiến thắng 1-0 trước Jordan.

Hàn Quốc được đánh giá cao hơn nhiều so với Malaysia và cũng có tỷ lệ cầm bóng áp đảo đối thủ lên đến 82,8% trong hiệp 1. Ngay phút thứ 21, bàn thắng đến với Hàn Quốc khi Jeong Woo-yeong thực hiện cú đánh đầu bị thủ thành Syihan Hazmi đẩy bóng ra. Khi trọng tài xem lại tình huống bằng công nghệ VAR thì xác định rằng bóng đã lăn qua vạch vôi và bàn thắng được công nhận cho Hàn Quốc.

Ngay đầu hiệp 2, đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klinsmann bất ngờ chơi chùng xuống để đối thủ có dịp tận dụng thời cơ để tấn công. Những nỗ lực của đại diện bóng đá Đông Nam Á cũng được đền đáp khi có bàn thắng gỡ hòa ở phút thứ 51, Halim Faisal ghi bàn từ pha xoay người dứt điểm tung lưới Hàn Quốc.

han-quoc-1706200802.jpg
Hàn Quốc không thể thắng Malaysia trong trận cầu có kịch bản điên rồ

Arif Aiman ghi bàn trên chấm 11m giúp Malaysia dẫn 2-1 ngay ở phút thứ 61. Nếu kết quả này được giữ nguyên, Hàn Quốc có nguy cơ gặp đối thủ mạnh hơn tại vòng 1/8 khi đã rơi xuống vị trí thứ ba. Chính vì thế, đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klinsmann vùng lên tấn công và có bàn gỡ hòa 2-2 khi Lee Kang-in thực hiện quả đá phạt đẹp mắt ở phút thứ 81.

Kịch bản điên rồ diễn ra trong thời gian bù giờ khi Son Heung-min ghi bàn trên chấm 11m ở phút 90+4. Trận đấu kéo đến phút bù giờ thứ 15 và cũng là lúc Malaysia ghi bàn quân bình tỷ số 3-3 khi Romel Morales ghi bàn thắng đẹp mắt từ cú sút ngoài vòng cấm.

Trận hòa 3-3 trước Malaysia có thể là "cơn địa chấn" tại ASIAN Cup 2023. Tuy nhiên, đối với Hàn Quốc thì đây là kết quả giúp họ giành được ngôi nhì bảng E. Qua đó, tránh được việc đứng đầu bảng và phải đối đầu với đội xếp nhì bảng D là Nhật Bản ngay tại vòng 1/8.

Trong trận đấu diễn ra cùng giờ, Jordan gặp Bahrain khi cả 2 đều cùng hướng đến mục tiêu đảm bảo cho tấm vé vào vòng 1/8. Nhưng với việc đội đứng đầu bảng E phải gặp đội nhì bảng D là Nhật Bản khiến cả 2 đội thực hiện những sự toan tính của mình.

bahrain-1706200802.jpg
Dù thắng trận và giành ngôi đầu bảng E, nhưng Bahrain sẽ gặp khó khi gặp Nhật Bản ngay tại vòng 1/8

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi Yusuf Helal ở phút thứ 34 giúp Bahrain giành trọn 3 điểm. Kết thúc các trận đấu tại bảng E, Bahrain bất ngờ là đội đứng đầu bảng với 6 điểm, Hàn Quốc đứng nhì với 5 điểm, Jordan rơi xuống thứ ba với 4 điểm và Malaysia đứng cuối bảng với 1 điểm.

Mặc dù Bahrain giành chiến thắng trước Jordan với tỷ số 1-0, nhưng với việc giành ngôi đầu bảng E theo một kịch bản bất ngờ đã đẩy Bahrain vào tình thế khó ở vòng 1/8 khi gặp đội tuyển Nhật Bản. Trong khi đó, Jordan đứng thứ ba bảng E và chắc chắn giành vé vào vòng 1/8 với thành tích của đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất.

Vĩnh Toàn