ASIAN Cup 2023: Australia giành vé đi tiếp, UAE để hòa thất vọng

Tiếp bước đội chủ nhà Qatar, Australia là đội bóng thứ hai chính thức điền tên mình vào vòng 1/8 ASIAN Cup 2023 khi giành chiến thắng tối thiểu trước Syria. Trong khi đó, Uzbekistan thắng thuyết phục trước Ấn Độ và UAE lại để Palestine cầm hòa đầy thất vọng.

Trong trận đấu tại lượt trận thứ hai bảng B ASIAN Cup 2023, Australia gặp đối thủ được đánh giá yếu hơn hẳn là Syria. Mặc dù được đánh giá thấp hơn, nhưng Syria không ít lần gây khó cho đội bóng xứ sở Chuột túi khi chính họ là những người tạo ra những tình huống đáng chú ý trước.

Ngay phút thứ năm, tiền đạo Pablo Sabbag dứt điểm trúng cột dọc khung thành của Australia. Nhưng ít phút sau đó, thầy trò huấn luyện viên Graham Arnold lấy lại thế trận và dồn ép sang phần sân đối phương. Tuy nhiên, cũng giống với trận ra quân gặp Ấn Độ, Socceroos hoàn toàn bế tắc trong 45 phút đầu tiên và bàn thắng cũng chỉ đến ở hiệp 2 với pha lập công duy nhất của Jackson Irvine.

jackson-irvine-1705640109.jpg
Australia tiếp bước Qatar để giành vé đi tiếp tại vòng 1/8 ASIAN Cup 2023

Thắng trận với tỷ số 1-0, Australia tiếp tục đứng đầu bảng B với 6 điểm và chính thức giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2023. Ở lượt trận cuối cùng, đoàn quân của huấn luyện viên Graham Arnold sẽ đối đầu với Uzbekistan vào ngày 23/1 tới đây.

Ở trận đấu còn lại của lượt trận thứ hai bảng B, Uzbekistan có trận đại thắng 3-0 trước Ấn Độ. Đây được coi là chiến thắng dễ dàng với đội bóng Trung Á khi họ chỉ giải quyết đối thủ trong vòng 45 phút đầu tiên của trận đấu. Các cầu thủ ghi bàn lần lượt là Abbosbek Fayzullaev, Igor Sergeev và Sherzod Nasrullaev.

Với 3 điểm giành được trong trận gặp Ấn Độ, Uzbekistan đứng nhì bảng B với 4 điểm giành được. Gần như Uzbekistan cũng đã chắc suất đi tiếp với ít nhất là thành tích cho đội đứng thứ ba tốt nhất. Còn Ấn Độ toàn thua cả 2 trận, không ghi được bàn nào và để thủng lưới đến 5 lần.

Trong trận đấu còn lại diễn ra vào rạng sáng ngày 19/1, UAE đối đầu với Palestine. Một chiến thắng là đủ để giúp UAE sớm đoạt vé vào vòng 1/8 khi họ có chiến thắng 3-1 trước Hong Kong (Trung Quốc) trong trận ra quân. Trong khi đó, Palestine được đánh giá yếu hơn hẳn khi họ để thua Iran 1-4 và tạm đứng cuối bảng C trước khi bước vào lượt trận thứ hai.

palestine-1705640109.jpg
Palestine giành được 1 điểm khi cầm hòa UAE

Những tưởng, mọi chuyện sẽ trở nên đơn giản với UAE khi chính họ có bàn thắng mở tỷ số trước do công của Sultan Adil ngay phút thứ 23. Thế nhưng, Palestine không muốn trận đấu về thế 1 chiều và bước ngoặt đến ở phút thứ 36 khi Khalifa Al Hammadi nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi với Oday Dabbagh trong vòng cấm. Đáng tiếc là Tamer Seyam không thể đánh bại thủ môn Khalid Eisa trên chấm 11m.

Palestine cũng đã có bàn thắng ngay đầu hiệp 2 khi Tamer Seyam thực hiện pha căng ngang khiến Bader Nasser phản lưới nhà ở phút 50. Kết quả hòa 1-1 được duy trì cho đến khi trận đấu khép lại. Kết quả này khiến UAE lỡ cơ hội sớm giành vé đi tiếp dù giành được 4 điểm sau 3 lượt trận. Trong khi đó, Palestine giành được 1 điểm và tràn đầy cơ hội giành vé vào vòng 1/8 khi đối thủ của họ là Hong Kong (Trung Quốc) ở lượt trận cuối bảng C.

Vĩnh Toàn