Vòng chung kết ASIAN Cup 2023: Màn chia tay giàu cảm xúc của đội tuyển Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam đã kết thúc hành trình tại Vòng chung kết ASIAN Cup 2023 sau trận đấu giàu cung bậc cảm xúc với Iraq. Dù để thua ở phút bù giờ, nhưng tinh thần thi đấu quả cảm và những điểm sáng trong lối chơi đã cho thấy tiềm năng…

vff-36-1-1706146287.jpg

Vượt qua những áp lực khủng khiếp sau trận thua trước Indonesia, đội tuyển Việt Nam dù không còn cơ hội đi tiếp vẫn cho thấy những nỗ lực tột bậc và thi đấu với tinh thần không buông bỏ để đem đến một trận đấu giàu cảm xúc với đầy đủ cung bậc. Trước đối thủ nằm trong tốp đầu châu Á, đội tuyển Việt Nam dù không có đầy đủ đội hình mạnh nhất vẫn nhập cuộc tự tin, thậm chí, có những thời điểm chơi lấn lướt trước đối thủ đang có phong độ rất cao ở Vòng chung kết ASIAN Cup 2023.

Màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam lẽ ra đã có thể tưng bừng hơn khi vượt lên dẫn trước Iraq, nhưng tấm thẻ đỏ của tiền đạo Văn Khang ngay trước giờ nghỉ đã khiến phần còn lại của trận đấu càng trở nên khó khăn trong bối cảnh Iraq lần lượt tung vào sân những cầu thủ tốt nhất. Một trận đấu có đầy đủ kịch tính với những sai lầm và những nỗ lực, khát khao của các cầu thủ Việt Nam. Trung vệ Thanh Bình mắc sai lầm trong trận đấu với Indonesia, được huấn luyện viên Troussier đưa vào sân thay Ngọc Bảo đã có cú đánh đầu đầy cảm giác để Quang Hải thoát xuống ghi bàn. Trận trước, tiền vệ đang khoác áo câu lạc bộ Công an Hà Nội được trao băng đội trưởng, nhưng không phát huy được vai trò thủ lĩnh và phải rời sân sau 73 phút thi đấu. Bàn thắng đã giúp Quang Hải giải tỏa những hoài nghi về phong độ thi đấu trong màu áo đội tuyển.

img-7675-768x551-1706146395.jpeg
Quang Hải ghi bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho đội tuyển Việt Nam

Sai lầm là một phần của bóng đá, điều đáng quan tâm hơn là khả năng khắc phục và sửa chữa để không lặp lại. Huấn luyện viên Troussier nói trong phòng họp báo, rằng ông rất hài lòng với các cầu thủ khi đã thi đấu với tinh thần quả cảm. “Tất nhiên, việc phải nhận thẻ đỏ, chơi thiếu người trong hiệp 2 đã khiến chúng tôi gặp khó khăn, nhưng xét về đấu pháp, tính tổ chức cũng như kỷ luật trong triển khai chiến thuật, đội tuyển Việt Nam đã thực hiện rất tốt trong trận đấu này. Tuy thi đấu thiếu người, nhưng các cầu thủ đã tổ chức phòng ngự tốt và cố gắng tạo ra cơ hội phản công để có bàn thắng. Đây là bảng đấu khó khăn khi có ứng viên vô địch Nhật Bản và đội bóng có khả năng cạnh tranh rất cao là Iraq. Sau giải đấu này, tôi hy vọng toàn đội tiếp tục được cổ vũ, động viên từ người hâm mộ Việt Nam. Tất cả đều nỗ lực, nhưng đôi khi đội tuyển có kết quả chưa tốt, tôi mong mọi người chỉ ra những điểm cần cải thiện. Đó mới là góc nhìn toàn cảnh và khách quan nhất”.

Chứng kiến hình ảnh trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh nghẹn ngào, nước mắt lưng tròng sau trận đấu mới thấy được khát khao và những nỗ lực của các cầu thủ: "Em thực sự thấy rất tiếc. Cảm xúc khó nói thành lời khi đội tuyển nhận thất bại ở những giây cuối cùng. Cả đội đã rất cố gắng và thi đấu rất tốt, nhưng chiếc thẻ đỏ đáng tiếc của Văn Khang khiến trận đấu trở nên khó khăn khi phải lùi sâu, đá phòng ngự dẫn đến những bàn thua cuối trận. Đấy chính là bài học kinh nghiệm lớn, bởi trước mắt vẫn còn những trận đấu quan trọng tại Vòng loại World Cup".

bui-hoang-viet-anh-da-choi-cuc-ky-an-tuong-truoc-iraq-1706146511.jpeg
Bùi Hoàng Việt Anh ghi bàn thắng giúp đội tuyển Việt Nam vượt lên dẫn trước ngay trong hiệp 1

Đội tuyển Việt Nam sẽ trở về nước vào hôm nay (25/1). Huấn luyện viên Troussier và một số cầu thủ đáp chuyến bay lúc 5 giờ 30 sáng từ Doha tới sân bay Nội Bài vào trưa 25/1. Một số cầu thủ đang thi đấu cho các câu lạc bộ phía Nam sẽ về tới sân bay Tân Sơn Nhất sáng 26/1. Trong khi những thành viên còn lại dự kiến cũng có mặt tại sân bay Nội Bài vào sáng 26/1. Các tuyển thủ sẽ hội quân cùng các câu lạc bộ để chuẩn bị cho V.League sẽ trở lại sau Tết Nguyên đán. Thầy trò huấn luyện viên Troussier sẽ gặp lại nhau vào tháng Ba để chuẩn bị cho 2 trận đấu quan trọng tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, gặp đội tuyển Indonesia trên sân khách vào ngày 21/3 và tiếp đón đối thủ này trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 26/3.

Hưng Yên