Arsenal tiến gần chữ ký của tiền đạo Kai Havertz

Trong nỗ lực tăng cường sức mạnh hàng công, Arsenal đang tiến gần chữ ký của tiền đạo Kai Havertz từ Chelsea khi các đội bóng thành London chấp nhận chi lớn.

Sau khi hụt hơi trong cuộc đua vô địch Premier League mùa giải năm nay, Arsenal đang quyết tâm cải thiện chất lượng đội hình để trở lại cuộc đua vô địch ở mùa giải tới. Một trong những vị trí mà "Pháo thủ" thành London muốn cải thiện là hàng tiền đạo.

Mục tiêu được Arsenal nhắm đến là tiền đạo Kai Havertz từ Chelsea. Sau 139 trận khoác áo Chelsea trên mọi đấu trường, Havertz ghi được 32 bàn thắng và có 15 kiến tạo. Anh được người hâm mộ Chelsea nhớ đến với pha ghi bàn vào lưới Man City ở chung kết Champions League 2020-2021.

Truyền thông Anh tiết lộ, Arsenal và Chelsea đạt thỏa thuận về trường hợp của mũi nhọn người Đức. "Pháo thủ" sẽ trả khoản phí chuyển nhượng 50 triệu bảng cho The Blues, chia làm 3 lần thanh toán. Bên cạnh đó, Arsenal có thể phải trả thêm 15 triệu bảng cho Chelsea tùy thuộc vào số lần ra sân và màn trình diễn của Havertz.

kai-havertz-1687397967.jpg
Kai Havertz nhiều khả năng trở thành tân binh đầu tiên của Arsenal trong mùa hè 2023

Với những diễn biến mới, Havertz khả năng cao trở thành bản hợp đồng đáng chú ý đầu tiên trên thị trường chuyển nhượng mùa hè 2023 của Arsenal. Mũi nhọn người Đức là một cầu thủ tấn công đa năng và có thể chơi ở nhiều vị trí trên hàng công. Cầu thủ 24 tuổi hoàn toàn có thể đá được ở vị trí "số 10" khi cần.

Đội chủ sân Stamford Bridge sẵn sàng chịu lỗ trong thương vụ này, khi từng bỏ ra hơn 71 triệu bảng để mua ngôi sao tuyển Đức vào năm 2020. Việc Havertz sa sút ở mùa giải năm ngoái khiến anh giảm giá trị. Bản thân cầu thủ sinh năm 1999 cũng muốn thay đổi môi trường thi đấu sau 3 mùa cống hiến tại sân Stamford Bridge.

Ngoài vụ Havertz, Arsenal cũng sẵn sàng chi số tiền lớn để cải tổ hàng tiền vệ. Declan Rice là mục tiêu số một của Arsenal trong phiên chợ mùa hè năm nay. Đội bóng của huấn luyện viên Arteta được cho là đưa ra đề nghị ban đầu 80 triệu bảng cho tiền vệ tuyển Anh. Song, West Ham đã khẳng định chỉ bán cầu thủ với giá khoảng 100 triệu bảng.

Để hoàn thành mục tiêu của mình, Arsenal sẽ tiếp tục đàm phán với West Ham trong thời gian tới về mức phí chuyển nhượng. Ngoài Rice, "Pháo thủ" cũng muốn bổ sung tiền vệ của Brighton, Moises Caicedo vào danh sách mua sắm trong mùa hè 2023.

Kim Anh