Arsenal lập kỷ lục đáng quên

Thất bại trước Nottingham Forest không chỉ khiến Arsenal thất bại trước Man City trong cuộc đua vô địch mùa giải năm nay, trận thua này còn khiến các "Pháo thủ" thành London thiết lập kỷ lục đáng quên trong lịch sử.

Đêm 20/5 (giờ Hà Nội), Arsenal nhận thất bại 0-1 trước Nottingham Forrest. "Pháo thủ" gục ngã tại City Ground vì nhận bàn thua ở phút 19 (Taiwo Awoniyi ghi bàn cho Forest). Nhờ trận thắng Arsenal, Forest đã trụ hạng thành công trước vòng cuối cùng.

Trong khi đó, kết quả này khiến chức vô địch Premier League chính thức thuộc về Man City. Arsenal kém đội chủ sân Etihad 4 điểm và chỉ còn 1 trận trong tay.

arsenal-ky-luc-buon-1684634903.jpg
Arsenal vấp ngã liê tục và đánh rơi chiếc cúp vào tay Man City

Đáng nói, thầy trò huấn luyện viên Arteta thất bại cay đắng, dù họ dẫn đầu Bảng xếp hạng Premier League ở phần lớn thời gian mùa này. Theo thống kê, Arsenal đã chiếm ngôi đầu bảng 248 ngày. Trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh, Arsenal là đội bóng đứng đầu bảng trong thời gian nhiều nhất ở 1 mùa giải nhưng không thể vô địch chung cuộc. Thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta chỉ còn biết tự trách mình khi liên tục mất điểm ở chặng nước rút.

Đây không phải lần đầu, Arsenal trải qua tình cảnh tồi tệ tương tự. Trước chiến dịch này, "Pháo thủ" từng 3 lần đứng đầu bảng Premier League ở phần lớn thời gian mùa giải nhưng không thể giành ngôi quán quân.

Cụ thể, Arsenal từng dẫn đầu bảng ở 71% thời gian mùa 2002-2003 nhưng thất bại trước Man United. Tương tự, "Pháo thủ" cũng nếm trải cảm giác thất bại cay đắng như vậy ở mùa 2007-2008 (57%) và 2013-2014 (48%).

Trong tốp 5 đội dẫn đầu bảng thời gian nhiều nhất Premier League nhưng không vô địch, Arsenal góp mặt 4 lần. Đội còn lại có tên là Liverpool. The Reds thất bại ở chiến dịch 2018-2019 trước Man City, dù chiếm ngôi đầu bảng trong phần lớn thời gian của mùa giải (51%).

Trong khi đó, Man City có chuỗi 3 lần vô địch Premier League liên tiếp. Họ trở thành đội thứ 5 làm được điều này, sau Huddersfield Town, Arsenal, Liverpool và Manchester United.

Man City cũng đã treo băng rôn ăn mừng trước sân Etihad. Man City cho thấy sự thống trị ở Premier League. Trong 12 năm qua, họ giành đến 7 chức vô địch. Tổng cộng, đội chủ sân Etihad có 9 lần lên ngôi ở giải đấu cao nhất nước Anh.

Trong 5 mùa gần nhất được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Pep Guardiola, Man City giành 4 chức vô địch. Chiến lược gia người Tây Ban Nha mang đến sự ổn định cho nửa xanh thành Manchester. Đội bóng này luôn chơi hay hơn sau mỗi mùa giải.

Man City vẫn còn mục tiêu để phấn đấu với 2 trận chung kết ở cúp FA (gặp Man United) và Champions League (gặp Inter Milan). Nếu giành thêm 2 chiếc cúp này, Man City sẽ trở thành đội bóng Anh thứ hai giành cú ăn 3 danh giá, sau Man United.

Kim Anh