Bukayo Saka hưởng lương cao nhất Arsenal

Theo thông tin vừa được trang chủ câu lạc bộ Arsenal xác nhận, tiền vệ Bukayo Saka đã đồng ý ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn đến mùa hè năm 2027 với "Pháo thủ".

Trên trang chủ, Arsenal vui mừng thông báo đã ký hợp đồng mới với Bukayo Saka. Sau một thời gian dài đàm phán, 2 bên cuối cùng đã tìm được tiếng nói chung. Hồi tháng Ba vừa qua, Arsenal đã đạt được thỏa thuận miệng về hợp đồng mới với Saka sau khi đáp ứng các yêu cầu của ngôi sao tài năng này. Về cơ bản, Arsenal và Saka đều thiện chí gia hạn nhưng vướng mắc về thời hạn hợp đồng và tiền lương.

The Athletic tiết lộ Saka đồng ý ký hợp đồng mới với Arsenal đến tháng 6/2027, cùng mức lương khoảng 15 triệu bảng/năm (trước thuế), tương đương hơn 315.000 bảng/tuần, cao nhất "Pháo thủ" hiện tại. Người nhận lương cao thứ hai ở Arsenal hiện tại là tiền vệ Thomas Partey, với thu nhập 200.000 bảng/tuần. Đây được xem là phần thưởng xứng đáng cho phong độ chói sáng của Saka trong 2 mùa gần đây. Mùa này, Saka đã gồng gánh hàng công của Arsenal trong bối cảnh Gabriel Jesus dính chấn thương dài hạn.

saka-1684890626.png
Saka ký hợp đồng mới, hưởng lương cao nhất Arsenal

Việc gia hạn hợp đồng với Saka được xem là một thông tin rất đáng mừng với Arsenal trong bối cảnh nhiều cầu thủ như Granit Xhaka, Thomas Partey và Kieran Tierney đều được đồn đoán sẽ ra đi sau mùa giải năm nay.

Với 13 bàn và 11 đường kiến tạo, Saka đã giúp Arsenal đứng đầu Bảng xếp hạng Premier League trong phần lớn thời gian của mùa giải. Tuy nhiên, Pháo thủ đã hụt hơi ở giai đoạn cuối, đặc biệt sau khi trung vệ thép William Saliba dính chấn thương, khiến họ bị Man City vượt mặt và lên ngôi vô địch.

Dưới thời Mikel Arteta, Saka được xem là linh hồn trên hàng công của Arsenal. Không có cầu thủ nào giữ phong độ ổn định hơn tuyển thủ Anh. Vì vậy, Pháo thủ đã sớm coi việc đàm phán gia hạn hợp đồng với Saka là nhiệm vụ ưu tiên, qua đó tránh sự nhòm ngó của các câu lạc bộ khác với "ngôi sao" 21 tuổi.

Saka trưởng thành từ lò đào tạo của Arsenal. Anh được đôn lên đội 1 vào năm 2019 và không mất nhiều thời gian để chen chân vào đội hình chính. Ở cấp quốc tế, Saka đã ghi 8 bàn sau 26 lần ra sân cho Tam sư. Sau Saka, Arsenal sẽ tập trung đàm phán gia hạn với William Saliba. Trung vệ người Pháp là lựa chọn số 1 của Arteta ở trung tâm hàng thủ và chỉ còn hợp đồng đến mùa hè 2024.

Huấn luyện viên Arteta phát biểu về hợp đồng mới của Saka: "Thật tuyệt vời cho câu lạc bộ khi Saka đã gia hạn hợp đồng. Giữ chân những tài năng trẻ tốt nhất là chìa khóa cho sự tiến bộ liên tục của chúng tôi. Saka đại diện cho một phần quan trọng của đội hiện tại và tương lai".

"Bên cạnh việc là một tài năng tuyệt vời, Saka còn là một người đặc biệt, cậu ấy được tất cả chúng tôi yêu quý. Saka chăm chỉ và luôn cam kết để đạt được cấp độ như ngày hôm nay. Tôi hy vọng, Saka sẽ tiếp tục phát triển cùng với câu lạc bộ trong những năm tới".

Trang Trang