Brighton - Arsenal > 2-4: "Pháo thủ" bỏ xa "Man xanh" trên Bảng xếp hạng

Với màn trình diễn ấn tượng của hàng công, đội bóng thành London đã dễ dàng đánh bại Brighton để gia tăng khoảng cách lên 7 điểm so với đội xếp thứ hai - Man City. Với phong độ hiện tại, thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta hoàn toàn có thể mơ đến chức vô địch Premier League mùa giải năm nay.

Trận hòa của Man City trước Everton như liều doping tinh thần giúp Arsenal nhập cuộc đầy hưng phấn dù họ phải làm khách trên sân của Brighton.

“Pháo thủ” vượt lên dẫn trước chỉ 2 phút sau tiếng còi khai cuộc với pha xử lý và dứt điểm khéo của Saka từ nỗ lực của Martinelli.

saka-1672531708.jpeg
Saka duy trì phong độ cao để giúp Arsenal vững ngôi đầu

Sau khi có lợi thế, Arsenal chủ động giảm nhịp độ. Sự cơ động của bộ đôi tiền vệ Partey, Granit Xhaka giúp "Pháo thủ" làm chủ thế trận dù là đội cầm bóng ít hơn (43%).

Brighton bế tắc trước hàng thủ chắc chắn của đội khách và chỉ có một cơ hội đáng chú ý ở phút 15. Cú sút không trúng tâm bóng của Leandro Trossard vẫn khiến thủ thành Aaron Ramsdale phải vất vả bay người cản phá.

Arsenal hoàn toàn kiểm soát trận đấu và tiền vệ người Đan Mạch Odegaard nhân đôi cách biệt bằng một cú sút hiểm hóc ở phút 39, khiến mọi nỗ lực lật ngược tình thế của chủ nhà Brighton càng khó hơn.

Sau giờ nghỉ, Arsenal tiếp tục là đội chơi lấn lướt hơn. Đến phút 47, "Pháo thủ" có bàn thắng thứ ba sau pha đá bồi cận thành dễ dàng của Nketiah. 3-0 cho Arsenal ngay tại sân The American Express Community.

ar-1672531777.jpeg
Brighton bất lực trước sức mạnh của Arsenal

Tiếp đà hưng phấn, Arsenal tăng cường sức ép lên hàng thủ Brighton. Ngay cả trung vệ William Saliba cũng thường xuyên có mặt trong vùng cấm đội chủ nhà.

Bị dẫn 3 bàn, Brighton vẫn cho thấy tinh thần chiến đấu tuyệt vời. Phút 65, Mitoma rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho Brighton. Nhưng đến phút 71, Odegaard chọc khe thông minh tạo điều kiện cho Martinelli băng xuống dứt điểm tái lập cách biệt 3 bàn.

Nỗ lực muộn màng chỉ giúp "Mòng biển" có thêm bàn ở phút 77 sau pha đột phá và dứt điểm gọn gàng của cầu thủ sinh năm 2004, Evan Ferguson. Phút 89, Mitoma lại sút tung lưới Arsenal. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Trận đấu trên sân Amex khép lại với tỷ số 4-2 nghiêng về "Pháo thủ".

arsenal-1672531362.jpeg
Pháo thủ đã nới rộng cách biệt với Man City lên 7 điểm sau vòng 18

Trận thắng thứ 9 trong 10 trận gần nhất của Arsenal còn ngọt ngào hơn khi chỉ diễn ra vài giờ sau khi đội nhì bảng Man City vấp ngã tại sân nhà Etihad. Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đã vượt lên dẫn trước nhờ công của Erling Haaland nhưng Demarai Gray ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Everton, đội đang sa sút. Vì vậy, việc đánh bại đối thủ khó chơi như Brighton giúp Arsenal gia tăng khoảng cách với Man City lên 7 điểm (43 so với 36).

Đội đứng thứ ba là Newcastle cũng dừng chuỗi 6 trận toàn thắng sau trận hòa 0-0 trước Leeds tại sân nhà St James' Park.

Kết quả loạt trận vòng 18 Ngoại hạng Anh

West Ham 0-2 Brentford
Liverpool 2-1 Leicester
Wolves 0-1 Man Utd
Bournemouth 0-2 Crystal Palace
Fulham 2-1 Southampton
Man City 1-1 Everton
Newcastle 0-0 Leeds
Brighton 2-4 Arsenal

Bảo Ngọc