Arsenal sắp đón tân binh thứ hai trong mùa Hè 2022

Arsenal sắp có tân binh thứ hai trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay khi đạt được thỏa thuận chiêu mộ tài năng trẻ Marquinhos của Sao Paulo.

Thất bại trong cuộc đua giành vé dự Champions League đã ảnh hưởng lớn tới kế hoạch mua sắm của Arsenal kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022. Do không được cấp ngân sách chuyển nhượng lớn, Arsenal buộc phải hướng tới những mục tiêu với giá rẻ.

Thời gian qua các pháo thủ thành London đã tiến hành những cuộc đàm phán nhằm chiêu mộ tài năng trẻ Marquinhos của Sao Paulo

Huấn luyện viên Mikel Arteta đã để ý Marquinhos từ cách đây vài tháng khi tài năng trẻ này thi đấu nổi bật ở giải vô địch quốc gia Brazil trong màu áo Sao Paulo. Ở mùa giải trước, đã có nhiều tuyển trạch viên của các câu lạc bộ châu Âu tới Brazil "xem giò" tài năng trẻ 19 tuổi này.

marquinhos-1654910083.jpg
Arsenal đạt được thỏa thuận chiêu mộ tài năng trẻ Marquinhos của Sao Paulo

Vị trí sở trường của Marquinhos là tiền đạo cánh. Cầu thủ sinh năm 2003 có phong cách chơi bóng khá giống với Douglas Costa. "Pháo thủ" rất để ý tới thị trường cầu thủ từ Brazil bởi từng thành công với thương vụ Gabriel Martinelli.

Theo tiết lộ của chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, thương vụ chuyển nhượng này của đội chủ sân Emirates gần như đã hoàn tất. Pháo thủ đã đạt thỏa thuận chiêu mộ tài năng trẻ 19 tuổi này với mức giá chỉ 3 triệu bảng. Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano tiết lộ cầu thủ chạy cánh người Brazil sẽ kí hợp đồng tới năm 2027 với sân Emirates.

Dự kiến, Arsenal sẽ công bố thương vụ Marquinhos trong ít ngày tới. Đây sẽ là tân binh thứ 2 của Pháo thủ trong phiên chợ mùa Hè 2022, trước đó các pháo thủ thành London đã chiêu mộ thành công thủ môn Matt Turner. Đáng chú ý, Arsenal đã chiêu mộ Turner từ tháng 1 nhưng phải tới hè này, thủ thành người Mỹ mới chính thức cập bến Emirates.

Tăng cường hàng công là nhiệm vụ cấp thiết của Arsenal trong Hè này bởi thời gian qua các Pháo thủ đã lần lượt chia tay những "ngôi sao" hàng đầu trên hàng công là Aubameyang và Lacazette.

Ngoài Marquinhos, huấn luyện viên Arteta còn muốn chiêu mộ 1 "ngôi sao" tấn công người Brazil khác là Gabriel Jesus, tiền đạo đã sẵn sàng rời Man City trong mùa Hè này.

Kim Anh