Arsenal nhận tin không vui

Câu lạc bộ Arsenal đã nhận tin không vui về lực lượng trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia khi trung vệ Gabriel Magalhaes bị Liên đoàn Bóng đá Brazil gạch tên.

Ở loạt trận quốc tế trong tháng 3 này, đội tuyển Brazil sẽ chơi 2 trận giao hữu với tuyển Anh (ngày 24/3) và Tây Ban Nha (ngày 27/3). Để chuẩn bị cho 2 cuộc đối đầu này, huấn luyện viên Dorival Junior đã công bố danh sách triệu tập gồm 26 cầu thủ vào tuần trước.

Tuy nhiên, mới đây huấn luyện viên Dorival Junior bất ngờ thông báo trung vệ Gabriel Magalhaes của Arsenal buộc phải rút lui vì chấn thương: “Tôi đã thông báo đội tuyển Brazil sẽ đưa ra danh sách sơ bộ với nhiều cầu thủ được triệu tập. Một trong số họ đã dính chấn thương trước đó. Đến hôm nay, chúng tôi lại chịu thêm tổn thất. Thật không may, Magalhaes đã không được gọi nữa. Thay vào đó, chúng tôi sẽ triệu tập Gleison Bremer của Juventus”, ông Dorival phát biểu.

gabriel-magalhaes-1710823401.jpg
Trung vệ Gabriel Magalhaes chấn thương

Huấn luyện viên Dorival Junior không đề cập chính xác chấn thương của Gabriel Magalhaes là gì. Trung vệ 26 tuổi vẫn đá trọn vẹn cả 3 trận gần nhất của Arsenal mà không gặp vấn đề nào. Có thể, Magalhaes đã bị quá tải rồi dẫn đến chấn thương sau khi chơi hết 120 phút ở trận gặp Porto tuần trước tại Champions League.

Nếu chấn thương của Gabriel Magalhaes nghiêm trọng, đây sẽ là tổn thất lớn cho Arsenal. Bởi sau đợt tập trung đội tuyển quốc gia, "Pháo thủ" sẽ đối đầu Man City ở vòng 30 Premier League. Đội bóng thành London đang đứng đầu Bảng xếp hạng, bằng điểm Liverpool nhưng xếp trên nhờ chỉ số phụ và hơn Man City 1 điểm. 1 trận hòa cũng có thể khiến thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đánh mất ngôi đầu.

Sau 38 lần ra sân trên mọi đấu trường ở mùa giải này, Magalhaes chỉ đá không đủ 90 phút 3 lần. Trung vệ người Brazil là đối tác ăn ý của William Saliba ở hàng thủ Arsenal, giúp "Pháo thủ" giữ thành tích là đội thủng lưới ít nhất tại Premier League tính đến thời điểm này (24 bàn).

Bên cạnh Magalhaes, 1 cầu thủ Arsenal khác cũng lỡ đợt tập trung lần này của tuyển Brazil là Gabriel Martinelli. Tiền đạo 22 tuổi đã dính chấn thương ở trận thắng Sheffield United hồi đầu tháng này. Trong khi đó, tiền vệ Thomas Partey đã từ chối lên đội tuyển Ghana để tập trung lấy lại thể lực sau khi bình phục chấn thương. Ở mùa giải này, Partey chỉ ra sân 7 lần trên mọi đấu trường vì dính chấn thương háng và gân khoeo. Tiền vệ 30 tuổi vừa trở lại vào đầu tháng này sau khi vắng mặt hơn 4 tháng vì gặp vấn đề về gân kheo.

Kim Ngân (tổng hợp)