Arsenal vắng Gabriel Martinelli trong trận tiếp đón PSV tại Europa League

Trong trận tiếp đón PSV ở trận đá bù vòng bảng Europa League, Arsenal không có đội hình mạnh nhất khi ngôi sao chạy cánh Gabriel Martinelli nhiều khả năng không thể ra sân thi đấu.

Theo đó, Gabriel Martinelli đã không tham gia buổi tập ngày 19/10 cùng các đồng đội để chuẩn bị cho trận đấu với PSV tại Europa League diễn ra vào rạng sáng ngày 21/10 tới.

Do đây là buổi tập cuối cùng của "Pháo thủ" trước trận gặp PSV tại vòng bảng Europa League nên ngôi sao người Brazil nhiều khả năng sẽ không ra sân. Theo Metro, Martinelli cảm thấy khó chịu một chút trong người vì thời tiết.

martinelli-1666234133.jpg
Gabriel Martinelli đã không tham gia buổi tập ngày 19/10 cùng các đồng đội để chuẩn bị cho trận đấu với PSV tại Europa League

Việc không có sự phục vụ của Martinelli ở trận tiếp đón PSV tại Europa League là một trong những tổn thất lớn về lực lượng của Arsenal. Ngôi sao chạy cánh người Brazil đang có khởi đầu ấn tượng ở mùa này. Cầu thủ 21 tuổi cùng với Gabriel Jesus và Bukayo Saka tạo thành tam tấu đáng gờm. Sau 13 lần ra sân trên mọi đấu trường, Martinelli đã đóng góp 4 bàn thắng.

Phong độ cao của Martinelli và đồng đội đã giúp Arsenal dẫn đầu Bảng xếp hạng Premier League. Sau 10 trận đầu tiên, "Pháo thủ" giành 9 chiến thắng. Đây là khởi đầu tốt nhất từ trước đến nay trong lịch sử đội chủ sân Emirates. Ngoài ra, hậu vệ Oleksandr Zinchenko cũng chưa thể trở lại sau khi gặp vấn đề ở bắp chân.

Nhưng cũng không loại trừ khả năng huấn luyện viên Mikel Arteta muốn giữ sức cho Martinelli cho trận đấu cuối tuần, làm khách của Southampton tại Premier League. Ưu tiên của Arsenal trong chiến dịch này là lọt tốp 4, qua đó giành suất dự Champions League mùa tới.

Trong khi đó, tại đấu trường Europa League, Arsenal toàn thắng cả 3 trận đầu tiên. Nếu đánh bại PSV ở trận đấu rạng sáng ngày 21/10, "Pháo thủ" sẽ tiến thêm một bước dài đến tấm vé đi tiếp. Tất nhiên, thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta muốn giành ngôi đầu bảng để tránh phải đá thêm 2 trận play-off.

Kim Anh