Bodo Glimt - Arsenal > 0-1: Như một thói quen

Gặp không ít khó khăn trong chuyến viếng thăm Aspmyra nhưng các "Pháo thủ" thành London vẫn giành trọn 3 điểm nhờ may mắn và sự xuất sắc của thủ thành Matt Turner. Chiến thắng dường như đã trở thành thói quen của thầy trò huấn luyện viên Arteta ở mùa giải này.

"Pháo thủ" trải qua trận đấu không dễ dàng trên đất Na Uy. Huấn luyện viên Mikel Arteta thay tới hơn nửa đội hình so với chiến thắng 3-2 trước Liverpool ở Ngoại hạng Anh cuối tuần qua. Và Arsenal tiếp tục phải nhờ đến sự tỏa sáng của một trụ cột để vượt qua Bodo/Glimt.

Hành quân đến Na Uy, ông thầy Arteta trao cơ hội cho nhiều cầu thủ dự bị. Turner, Holding, Tierney, Lokonga, Vieira, Nketiah và Nelson là những người có tên trong đội hình xuất phát. White, Saliba, Odegaard và Saka là 4 cái tên thường xuyên đá chính ở Premier League vẫn hiện diện ở trận đấu này.

Với đội hình 2, nhưng Arsenal vẫn vượt trội so với đại diện của Na Uy. Tuy nhiên, ở trận đấu này, các cầu thủ Arsenal chơi không tốt, đặc biệt ở khâu phòng ngự khi để cho đối thủ tạo được rất nhiều cơ hội. Chỉ có may mắn và do các chân sút của Bodo/Glimt dứt điểm không tốt, Arsenal mới giữ sạch mành lưới.

tunner-1665704822.jpeg
Thủ thành Turner đã thi đấu xuất sắc

Khi đang chưa biết làm sao để xuyên phá hàng thủ của Bodo/Glimt, Arsenal bất ngờ có bàn phá vỡ thế quân bình nhờ khoảnh khắc lóe sáng của một ngôi sao. Phút 24, thần đồng mới của bóng đá Anh Saka lên tiếng. Từ một pha có bóng ở cánh phải, tiền đạo 21 tuổi vượt qua một hậu vệ rồi đập nhả với Sambi Lokonga để loại bỏ những kẻ bám đuổi. Saka chủ ý cứa lòng về góc xa, nhưng gặp may khi bóng đập chân Marius Hoibraten, dội vào người anh rồi bật vào lưới. Thủ môn Nikita Haikin không kịp phản xạ vì lỡ đà.

Cầu thủ trẻ người Anh góp công (kiến tạo và bàn thắng) trong 8 bàn ở 7 trận gần nhất của "Pháo thủ" trên mọi đấu trường. Sau cú đúp vào lưới Liverpool tại Premier League cuối tuần qua, Saka tiếp tục thể hiện phong độ cao trước thềm World Cup 2022. Đây cũng là bàn đầu tiên của cầu thủ chạy cánh người Anh tại Europa League mùa này.

Phút 29, Bodo/Glimt có cơ hội mười mươi với tình huống thoát xuống đối mặt của Pellegrino. Tuy nhiên, chân sút này lại dứt điểm quá ẩu khiến bóng đi ra ngoài cầu môn Arsenal. 1-0 là tỷ số của 45 phút đầu tiên.

Có thêm niềm tin, Bodo/Glimt dâng cao để tìm bàn gỡ. Espejord thiếu một chút sức rướn để đón đường chuyền của đồng đội. Quyết tâm đó được đội chủ nhà duy trì sang hiệp 2. Pellegrino có cơ hội ngon ăn thứ hai, nhưng một lần nữa bỏ lỡ khi pha cứa lòng của anh quá đơn giản để có thể đánh bại thủ thành Matt Turner.

Thực tế là đội chủ nhà sở hữu khá nhiều cơ hội tuyệt vời để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát, nhưng các cú ra chân của Espejord, Pellegrino hay Solbakken đều quá tệ. Cũng cần nói thêm rằng thủ thành Turner đã trải qua trận đấu ấn tượng với khả năng đọc tình huống và ra vào cực kỳ chuẩn xác.

Mặt cỏ nhân tạo ở sân Aspmyra Stadion cùng khí hậu lạnh giá ở khu vực Bắc Cực không phải nơi dễ dàng cho các đội khách. Huấn luyện viên Mikel Arteta cũng tỏ vẻ hài lòng khi Arsenal không gặp ca chấn thương nào sau trận đấu với Bodo/Glimt.

Chiến thắng 1-0 trên đất Na Uy giúp Arsenal đặt một chân vào vòng 16 đội Europa League mùa này. Đại diện nước Anh có 9 điểm sau 3 trận, hơn đội xếp thứ ba Bodo/Glimt 5 điểm nhưng chơi ít hơn một trận. Đây cũng là chiến thắng thứ 11 của Arsenal sau 12 trận kể từ đầu mùa, tính trên mọi đấu trường.

Ở lượt trận tới, Arsenal sẽ chạm trán PSV trên sân nhà Emirates vào ngày 21/10.

Kết quả thi đấu lượt 4 vòng bảng Europa League 2022-2023

Ngày 13/10

23h45: Bodo/Glimt 0-1 Arsenal

23h45: AEK Larnaca 1-2 Fenerbahce

23h45: Dinamo Kiev 0-1 Rennes

23h45: Real Betis 1-1 Roma

23h45: Union Saint-Gilloise 3-3 Sporting Braga

23h45: Feyenoord 2-2 Midtjylland

23h45: Nantes 0-4 Freiburg

23h45: Qarabag 0-0 Olympiakos

Ngày 14/10

02h00: PSV 5-0 Zurich

02h00: Ludogorets 2-0 HJK

02h00: Union Berlin 1-0 Malmo

02h00: Manchester United 1-0 Omonia Nicosia

02h00: Real Sociedad 3-0 Sheriff

02h00: Lazio 2-2 Sturm Graz

02h00: Trabzonspor 4-0 Monaco

02h00: Ferencvaros 2-1 Red Star Belgrade

Bảo Ngọc