Arsenal lo lắng với chấn thương của tiền đạo Bukayo Saka

Trước trận đấu với Man City ở vòng 30 Premier League, Ban huấn luyện của câu lạc bộ Arsenal đang lo lắng với chấn thương của tiền đạo Bukayo Saka.

Sau lượt trận đấu quốc tế trong tháng 3, Arsenal sẽ có chuyến làm khách của Man City trong khuôn khổ vòng 30 Premier League diễn ra vào tối 31/3. Đây là trận đấu quan trọng với cả Arsenal và Man City trong cuộc đua vô địch Premier League mùa giải năm nay khi khoảng cách giữa 2 đội chỉ là 1 điểm mong manh. Cuộc đối đầu The Citizens là điểm bắt đầu cho chặng “marathon” cuối mùa của Arsenal. Kết quả hòa cũng có thể khiến thầy trò huấn luyện viên Arteta đánh mất ngôi đầu.

Tuy nhiên, trước trận đấu quan trọng này, Ban huấn luyện của Arsenal đã đón tin không vui về lực lượng. Theo đó, Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) xác nhận, tiền đạo Bukayo Saka đã rời trại tập trung của "Tam Sư" để trở về Arsenal điều trị chấn thương. "Ngôi sao" 22 tuổi vẫn không thể tham gia buổi tập gần nhất của đội tuyển Anh. FA không cho biết rõ chấn thương của Saka như thế nào.

chan-thuong-1711074554.jpg
Tiền đạo Bukayo Saka đã rời trại tập trung của đội tuyển Anh để trở về Arsenal điều trị chấn thương.

Trước đó, hôm 20/3 vừa qua, thông tin trên Sky Sport cho biết, có 4 cầu thủ không thể tham gia buổi tập của đội tuyển Anh là: Kane, Saka, Palmer và Henderson. Điều này dấy lên lo ngại rằng những cầu thủ này đã dính chấn thương.

Trước khi tập trung cùng đội tuyển Anh chuẩn bị cho các trận đấu quốc tế trong tháng 3, Saka đã chơi trọn vẹn cả 2 trận gần nhất của Arsenal, bao gồm 120 phút căng thẳng ở trận gặp Porto tại lượt về vòng 1/8 Champions League. Ngoài ra, tiền đạo người Anh cũng đã ra sân 37/40 trận của "Pháo thủ" tính từ đầu mùa. Saka có thể bị quá tải, dẫn đến chấn thương khi hội quân trên tuyển.

Dù dính chấn thương khi lên tập trung cùng đội tuyển Anh, nhưng Saka vẫn giữ được phong độ ấn tượng ở mùa giải này. Đặc biệt ở giai đoạn đầu năm nay, chân chạy cánh 22 tuổi thi đấu bùng nổ khi ghi bàn ở 5 trận Premier League liên tiếp. Tính trên mọi đấu trường từ đầu mùa, Saka đã đóng góp 16 pha lập công và 13 kiến tạo. Số bàn thắng của anh chiếm đến 18,4% tổng số bàn của toàn đội Arsenal.

Ngoài Bukayo Saka, Arsenal còn có Gabriel Martinelli đang điều trị chấn thương. Nếu bộ đôi này không kịp bình phục trước trận gặp Man City, huấn luyện viên Mikel Arteta có thể phải sử dụng Leandro Trossard và Gabriel Jesus ở 2 vị trí chạy cánh.

Kim Ngân (tổng hợp)