Arsenal chịu thiệt hại lớn về lực lượng trong cuộc đua vô địch Premier League

Không chỉ hụt hơi trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh với Man City mà các "Pháo thủ" thành London còn bị tổn thất lớn về lực lượng ở những vòng đấu cuối của mùa giải năm nay.

Sau 35 vòng đấu, khoảng cách của Arsenal với Man City đang là 1 điểm ít hơn. Tuy nhiên, các "Pháo thủ" đã thi đấu nhiều hơn đối thủ 1 trận. Không chỉ hụt hơi trước The Citizens trong cuộc đua vô địch ở thời điểm quan trọng của mùa giải, mà đội bóng thành London còn bị tổn thất lớn về lực lượng ở những vòng đấu cuối cùng khi Oleksandr Zinchenko là cái tên tiếp theo phải nghỉ thi đấu hết mùa giải.

nghi-thi-dau-1683855938.jpg
Cả Saliba và Zinchenko nghỉ hết mùa là tổn thất lớn về lực lượng với Arsenal

Theo đó, tuyển thủ Ukraine bị đau bắp chân ở trận thắng Newcastle tại vòng 35 Premier League. Ở trận đấu vào hôm 7/5 vừa qua, Zinchenko phải rời sân thay người trong hiệp 2. Theo thông tin được đăng trên tờ The Athletic, Zinchenko sẽ không thể trở lại cho đến khi mùa giải 2022-2023 kết thúc.

Trước đó, Arsenal đã thông báo 3 trường hợp nghỉ hết mùa khác gồm: Takehiro Tomiyasu, Mohamed Elneny và William Saliba. Trong đó, cả Saliba và Zinchenko đều là trụ cột của hàng thủ Arsenal. Vì thế, việc thiếu vắng bộ đôi hậu vệ này là tổn thất lớn với huấn luyện viên Arteta ở chặng cuối cuộc đua vô địch Premier League.

Riêng Saliba, trung vệ người Pháp là cầu thủ cực kì quan trọng ở trung tâm hàng thủ Arsenal. Mất Saliba là một trong những nguyên nhân khiến "Pháo thủ" liên tiếp sảy chân ở 4 trận (hoà 3, thua 1) trong tháng trước.

Vì chuỗi trận tồi tệ kể trên nên Arsenal thất thế trong cuộc đua vô địch Premier League với Man City. Hiện tại, "Pháo thủ" đứng thứ hai trên Bảng xếp hạng.

Trong khi đó, Zinchenko là mẫu hậu vệ cánh ưa thích của huấn luyện viên Mikel Arteta. "Ngôi sao" người Ukraine có khả năng hỗ trợ tuyến giữa và tạo khác biệt khi tham gia tấn công. Những chấn thương của trụ cột khiến Arsenal sa sút vào thời điểm then chốt của mùa giải, từ đó đánh mất lợi thế trong cuộc đua vô địch vào tay Man City.

Ở 3 vòng cuối, thầy trò huấn luyện viên Arteta sẽ chạm trán Brighton, Nottingham Forest và Wolves. Hiện tại, Arsenal đang chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Brighton tại vòng 36. Trận đấu diễn ra vào 22 giờ 30 ngày 14/5.

Lịch thi đấu vòng 36 Premier League

Ngày 13/5

18h30: Leeds United - Newcastle

21h00: Aston Villa - Tottenham

21h00: Chelsea - Nottingham

21h00: Crystal Palace - Bournemouth

21h00: Man United - Wolverhampton

21h00: Southampton - Fulham

Ngày 14/5

20h00: Brentford - West Ham

20h00: Everton - Man City

22h30: Arsenal - Brighton

02h00: Leicester City - Liverpool

Hoàng Nam