Arsenal - Brighton > 0-3: "Pháo thủ" buông cờ trắng

Bỏ lỡ nhiều cơ hội và liên tục mắc sai lầm trong phòng ngự, Arsenal đã để thua Brighton với tỷ số 0-3 ngay trên sân nhà Emirates. Với thất bại này, "Pháo thủ" coi như đã buông cờ trắng trong cuộc đua vô địch giải Ngoại hạng Anh với Man City.

Trong trận đấu sớm vào Chủ nhật, Man City đè bẹp Everton với tỳ số 3-0, khiến "Pháo thủ" thấy rằng, mình cần đáp trả để thu ngắn khoảng cách 4 điểm trong cuộc đua giành danh hiệu. Arsenal đã vào cuộc với khí thế bừng bừng, nhưng họ không thể ngờ phải nhận lãnh một cơn địa chấn trong hiệp 2.

Tiền vệ Jorginho tiếp tục được huấn luyện viên Arteta trao cơ hội đá chính thay Partey. Ở vị trí hậu vệ trái, Tierney được sử dụng do Zinchenko dính chấn thương.

Các "Pháo thủ" đã tạo ra khá nhiều cơ hội ngay từ những phút đầu tiên nhưng đều không thể thắng được thủ thành Steele hoặc là đi ra ngoài một cách đáng tiếc. Tình huống nguy hiểm nhất mà họ tạo ra là pha dứt điểm trúng xà ngang của Leandro Trossard.

arsenal-1684108656.jpeg
Với trận thua này, thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta coi như đã buông cờ trắng trong cuộc đua vô địch

Trong một trận đấu tràn ngập những pha phạm lỗi thô bạo, Arsenal đã để mất tiền đạo người Brazil Gabriel Martinelli vì chấn thương trong hiệp 1 sau pha phạm lỗi của tiền vệ Moises Caicedo, người mà Pháo thủ đã cố gắng ký hợp đồng vào tháng Giêng.

Ở nửa sau hiệp 1, Arsenal tạo ra thế trận tốt hơn nhưng các cơ hội lần lượt trôi qua mũi giày của các cầu thủ áo đỏ. Bên phía Brighton, họ đã có một hiệp 1 khá ấn tượng khi tạo ra được khá nhiều cơ hội đáp trả đội chủ nhà. Phút 12, Enciso dứt điểm khiến Ramsdale phải vất vả đẩy bóng. Tới phút 37, cũng chính Enciso dứt điểm lên trời khi cách khung thành chỉ vài mét.

Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng được ghi. Huấn luyện viên Arteta tỏ ra không hài lòng khi các học trò của mình bỏ lỡ nhiều cơ hội ở cuối hiệp đấu.

Brighton - đội lần đầu tiên theo đuổi 1 suất tham dự châu Âu - đã vượt lên trước ngay đầu hiệp 2. Tiền đạo người Paraguay - Julio Enciso - khiến Emirates choáng váng với bàn thắng ở phút 51. Đó là một pha bóng lập bập trước khi Pervis Estupinan xuất hiện ở mạn sườn trái để tâng bóng vào giữa - nơi Julio Enciso ung dung đánh đầu từ khoảng cách chỉ chừng 5m. Ở tình huống này, cầu thủ theo kèm Encisco, Jakub Kiwior đã bị Evan Ferguson giẫm vào gót và ngã ra sân. Tuy nhiên, cả tổ trọng tài và VAR đều không can thiệp.

Bị dẫn bàn, Arsenal càng phải dồn quân lên tấn công nhưng những pha dứt điểm của họ vẫn thiếu đi sự chính xác cần thiết. Trong khi đó, Brighton dù phòng ngự nhưng vẫn luôn có những pha phản công cực kỳ nguy hiểm.

Đội chủ nhà mất tinh thần và chính thức gục ngã sau sai lầm của Leandro Trossard ở phút 86. Cựu tiền vệ Brighton "tri ân" đội bóng cũ bằng tình huống xử lý hớ hênh ở giữa sân. Pascal Gross tranh bóng thành công, trước khi chọc khe để Deniz Undav thoát xuống, nhân đôi cách biệt cho "Mòng biển". Chưa hết, Brighton còn có thêm 1 bàn thắng nữa ở phút bù giờ thứ sáu do công của Estupinan để ấn định chiến thắng 3-0.

Brighton thắng trận thứ hai liên tiếp trên sân Emirates, đồng thời đập tan hy vọng đua vô địch của Arsenal. Lúc này, thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta có 81 điểm, kém Man City 85 điểm và đã chơi nhiều hơn 1 trận (36 so với 35).

Bảo Ngọc