Arsenal chia tay cầu thủ thứ 7 ở kỳ chuyển nhượng này

Đội bóng thành London đã chia tay cầu thủ thứ 7 trong mùa hè 2022 sau khi để trung vệ Pablo Mari ra đi theo dạng cho mượn.

Trong sự nghiệp của mình, trung vệ Pablo Mari gia nhập Arsenal theo dạng cho mượn từ Flamengo vào tháng 1/2020 kèm tuỳ chọn mua đứt. Hè cùng năm, "Pháo thủ" đã kích hoạt điều khoản mua đứt hậu vệ người Tây Ban Nha.

Dù được đặt nhiều kỳ vọng nhưng ảnh hưởng của chấn thương khiến Pablo Mari không đáp ứng được những yêu cầu về chuyên môn tại sân Emirates. Trung vệ người Tây Ban Nha đã không thể cạnh tranh được suất đá chính tại các "Pháo thủ' thành London. Do đó, trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2022, Arsenal đã đẩy Pablo Mari đến Udinese theo dạng cho mượn.

chia-tay-1660272946.jpg
Trung vệ Pablo Mari trở thành người thứ 7 rời Arsenal trong mùa hè 2022

Sau khi kết thúc mùa giải 2021-2022, Pablo Mari đã trở lại tập trung cùng Arsenal để chuẩn bị cho mùa giải mới. Tuy nhiên, trung vệ người Tây Ban Nha tiếp tục không nằm trong kế hoạch của ban lãnh đạo Arsenal ở mùa giải mới. Do đó, Pablo Mari một lần nữa chuyển đến thi đấu tại Serie A theo dạng cho mượn khi cựu cầu thủ Mallorca vừa chính thức ký hợp đồng với câu lạc bộ Monza.

Gia nhập Monza, Pablo Mari là cầu thủ thứ 7 rời Arsenal ở kì chuyển nhượng hè này. Trước hậu vệ 28 tuổi, Pháo thủ đã bán, cho mượn và chấm dứt hợp đồng với 6 cầu thủ đáng chú ý, gồm Guendouzi, Torreira, Leno, Mavropanos, Lacazette và Tavares.

Theo thoả thuận, tân binh Serie A chịu trách nhiệm trả toàn bộ mức lương 100 nghìn euro/tuần cho Pablo Mari. Nếu Monza trụ hạng thành công ở mùa 2022-2023, đội bóng Italia phải trả Arsenal thêm khoảng 5 đến 6 triệu euro.

Ngoài 7 cái tên đã được bán và cho mượn trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022, Arsenal vẫn đang đàm phán đẩy đi thêm hàng loạt cầu thủ không nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên Arteta, điển hình là Maitland-Niles, Bellerín và Pépé…

Theo chiều ngược lại, đội bóng London của huấn luyện viên Mikel Arteta đã chiêu mộ Jesus, Zinchenko, Fábio Vieira, Matt Turner và Marquinhos.

Tính đến nay, huấn luyện viên Mikel Arteta đã có 2 mùa rưỡi dẫn dắt Arsenal. Dù chưa thể đưa "Pháo thủ" trở lại đấu trường Champions League nhưng nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã tạo nên làn gió tươi mới cho sân Emirates. Đó là sự kết hợp của rất nhiều yếu tố, từ định hướng nhân sự, lối chơi, chiến thuật cho tới kỉ luật.

Về lực lượng, dưới thời Arteta, đội hình của Arsenal ngày càng được trẻ hóa. Theo thống kê, ở Premier League mùa này, "Pháo thủ" là 1 trong 2 đội bóng (cùng với Leeds Utd) sở hữu đội hình có tuổi bình quân thấp nhất (24,6). Với sức trẻ, đội bóng Bắc London đã tạo ra sức bật mạnh mẽ ở mùa giải trước và hứa hẹn sẽ còn bùng nổ ở mùa giải này.

Ngoài sự chuyển đổi về phong cách chơi bóng, Arsenal còn gây ấn tượng dưới thời Arteta về tinh thần chiến đấu. Đây không phải sự thay đổi tự nhiên mà đến từ tác động của nhà cầm quân người Tây Ban Nha với chiêu "khích tướng" rất thú vị. Bí ẩn này đã được hé lộ qua bộ phim tài liệu "All or Nothing" về Arsenal mới lên sóng trên Amazon.

Kim Anh