Arsenal chia tay cầu thủ thứ 5 trong kỳ chuyển nhượng này

Thủ môn người Đức - Bernd Leno - đã trở thành cầu thủ thứ 5 phải nói lời chia tay với sân Emirates trong mùa hè năm nay.

Theo đó, trang chủ của Arsenal xác nhận đã bán thủ môn Bernd Leno cho Fulham. Cả Arsenal và Fulham không công bố mức phí chuyển nhượng thương vụ này. Tuy nhiên, theo truyền thông Anh, đội chủ sân Craven Cottage phải trả cho các Pháo thủ thành London số tiền 8 triệu bảng.

Bernd Leno rời Emirates vì không nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên Arteta. Thủ thành người Đức mất vị trí từ mùa giải trước. Tuy nhiên, gia nhập Fulham, Bernd Leno là lựa chọn số 1 trong khung gỗ.

Hồ hởi sau khi hoàn tất thủ tục gia nhập Fulham, Bernd Leno nói: “Thật tuyệt vời khi cuối cùng tôi đã có mặt ở đây. Tôi nóng lòng được tập luyện và thi đấu cùng đội. Tôi cảm thấy nhẹ nhõm vì mọi thứ đã xong. Tôi rất vui khi được ở đây”.

bernd-leno-1659490204.jpg
Thủ môn Bernd Leno ra mắt Fulham

Trong thông điệp chia tay, Arsenal gửi lời cảm ơn Bernd Leno, đồng thời chúc thủ môn 30 tuổi những điều tốt đẹp nhất trong chương mới của sự nghiệp.

Về phía Fulham, tân binh Premier League vui mừng thông báo chiêu mộ thành công Bernd Leno. Hợp đồng của cựu thủ thành Bayer Leverkusen có thời hạn 3 năm, kèm tuỳ chọn gia hạn thêm 1 năm.

Như vậy, Bernd Leno đã rời Arsenal sau 4 năm gắn bó. Trước đó, thủ môn người Đức đến Emirates hồi mùa hè 2018 từ Bayer Leverkusen với giá 22,5 triệu bảng.

Với việc chia tay Arsenal để gia nhập Fulham chuẩn bị cho mùa giải mới, thủ môn Bernd Leno là cầu thủ thứ ba bị Arsenal bán ở kì chuyển nhượng hè này, sau Mattéo Guendouzi (11 triệu euro, Marseille) và Konstantinos Mavropanos (Stuttgart, 3,2 triệu euro).

Tuy nhiên, thủ thành người Đức là cầu thủ đáng chú ý thứ 5 chia tay "Pháo thủ", sau Guendouzi, Mavropanos, Lacazette và Tavares. Trong số này, Lacazette ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do, còn Tavares đến Marseille theo hợp đồng cho mượn.

Kim Anh