Vòng 1 Premier League > Crystal Palace - Arsenal (2 giờ ngày 6/8): Thử thách đầu tiên của “Pháo thủ”

Premier League mùa giải 2022-2023 chính thức khởi tranh với trận đấu giữa Crystal Palace gặp Arsenal trên sân Selhurst Park. Đây cũng là trận khai mạc mùa giải lần thứ hai liên tiếp là trận derby thành London.

Ở mùa giải trước, Arsenal cũng có trận derby thành London ngay trong ngày khai mạc mùa giải khi họ để thua Brentford 0-2 trên sân khách. Một lần nữa, đoàn quân của Mikel Arteta cũng thi đấu sân khách trong trận derby thủ đô nước Anh ngay ở vòng mở màn Premier League mùa giải này.

Crystal Palace có thành tích đối đầu ấn tượng trước Arsenal ở mùa giải 2021-2022 khi giành được 4 điểm sau 2 cuộc đối đầu. Họ có trận thắng 3-0 trước “Pháo thủ” ngay trong cuộc đối đầu gần nhất tại Selhurst Park diễn ra vào hồi tháng 4.

1-crystal-palace-patrick-vieira-1659679201.jpg
Patrick Vieira trải qua mùa giải đầu tiên thành công tại Crystal Palace

“Đại bàng” cũng đã trải qua mùa giải trước vô cùng thành công khi đứng vị trí thứ 12 chung cuộc ngay trong mùa giải đầu tiên của Patrick Vieira. Cựu đội trưởng của Arsenal cũng được đề cử trong danh sách ứng viên cho giải thưởng ''Huấn luyện viên xuất sắc nhất'' của mùa giải và đã có những dấu hiệu khởi sắc của đội chủ sân Selhurst Park dưới triều đại của nhà cầm quân người Pháp.

Sự chuẩn bị trước thềm mùa giải mới của Crystal Palace cũng được xem là tương đối ổn khi họ chỉ chịu thất bại trước những đối thủ mạnh như Liverpool và Manchester United. Nếu chỉ tính phong độ tại Premier League, “Đại bàng” chỉ để thua 1 trong 6 trận gần nhất và hứa hẹn sẽ là đối thủ gây ra nhiều khó khăn cho “Pháo thủ”.

Trong khi đó, Arsenal đã bỏ lỡ cơ hội kết thúc mùa giải ở vị trí trong tốp 4 và đành chấp nhận góp mặt tại đấu trường Europa League. Đã có thời điểm nhiều người tin rằng, họ sẽ kết thúc mùa giải với một suất dự Champions League mùa này khi đã có cách biệt an toàn so với nhóm bám đuổi phía sau nhưng phong độ thất thường trong giai đoạn cuối mùa khiến đoàn quân của huấn luyện viên Mikel Arteta nằm ngoài tốp 4.

Đây cũng là mùa giải thứ 3 liên tiếp mà Arsenal mở màn mùa giải gặp các đội bóng thành London. Trong 2 mùa giải trước, họ thắng Fulham 3-0 và để thua Brentford 0-2, đó đều là những đội bóng vừa mới thăng hạng.

2-gabriel-jesus-arsenal-1659679201.jpg
Gabriel Jesus lập hat-trick trong chiến thắng 6-0 trước Sevilla tại Emirates Cup 2022

Điều khiến nhiều người quan tâm chính là sự hiện diện của các tân binh bao gồm Fabio Vieira, Marquinhos, Gabriel Jesus và Oleksandr Zinchenko. Trong những trận giao hữu tiền mùa giải, “Pháo thủ” chỉ để thua 1 trận duy nhất trước Brentford 1-2 trong trận đá kín nhưng không phải là với đội hình mạnh nhất. Sau đó không lâu họ có chiến thắng đậm 6-0 trước Sevilla trong trận đấu tại Emirates Cup với cú hat-trick của tân binh Gabriel Jesus.

Trận mở màn Premier League mùa giải 2022-2023 được dự đoán sẽ trở nên khó đoán khi cả hai đội đều tỏ ra lạc quan. Crystal Palace thật sự khiến các đối thủ dè chừng dưới thời của Patrick Vieira trong khi các tân binh của Arsenal đang bắt đầu hòa nhập tốt với môi trường mới.

Đội hình dự kiến

Crystal Palace: Guaita; Clyne, Andersen, Guehi, Mitchell; Schlupp, Doucoure, Eze; Ayew, Edouard, Zaha

Arsenal: Ramsdale; White, Saliba, Gabriel, Zinchenko; Xhaka, Partey; Saka, Odegaard, Martinelli; Jesus

Dự đoán: Crystal Palace 1-2 Arsenal

Lịch thi đấu vòng 1 Premier League 2022-2023

Ngày 6/8

02h00: Crystal Palace - Arsenal

18h30: Fulham - Liverpool

21h00: Bournemouth - Aston Villa

21h00: Leeds United - Wolverhampton Wanderers

21h00: Newcastle United - Nottingham Forest

21h00: Tottenham Hotspur - Southampton

23h30: Everton - Chelsea

Ngày 7/8

20h00: Leicester City - Brentford

20h00: Manchester United - Brighton & Hove Albion

22h30: West Ham United - Manchester City

Vĩnh Toàn