Zinchenko chính thức gia nhập Arsenal

Arsenal đã ký hợp đồng với hậu vệ người Ukraine - Oleksandr Zinchenko - từ Manchester City vào ngày 22/7 bằng một bản hợp đồng trị giá 30 triệu bảng.

Zinchenko đã đồng ý một hợp đồng dài hạn với "Pháo thủ" khi tái hợp với huấn luyện viên Mikel Arteta của Arsenal - người đã làm việc với hậu vệ trái này trong thời gian làm trợ lý cho huấn luyện viên Pep Guardiola ở câu lạc bộ Manchester City.

Để thuyết phục Man xanh "nhả" người, Arsenal phải bỏ ra 30 triệu bảng chưa tính phụ phí. Hậu vệ người Ukraine trở thành cầu thủ thứ hai từ The Citizens gia nhập "Pháo thủ" trong kì chuyển nhượng mùa hè 2022 sau Gabriel Jesus. Cầu thủ sinh năm 1996 sẽ gắn bó với đội chủ sân Emirates với bản hợp đồng 4 năm.

Nếu tính cả thương vụ Zinchenko, Arsenal chi tổng cộng 132,3 triệu euro để bổ sung lực lượng trong mùa hè năm nay. Trước đó, đội bóng phía Bắc thành London mua Gabriel Jesus cũng từ Man City với giá 52 triệu euro, Fabio Vieira từ Porto (35 triệu euro), Matt Turner từ New England (6,3 triệu euro) và Marquinhos từ Sao Paulo (3,5 triệu euro).

zichenko-1658535682.jpeg
Arsenal xác nhận chiêu mộ thành công tiền vệ Zinchenko từ Man City

Huấn luyện viên Arteta nói: "Rất vui vì Alex đã tham gia cùng chúng tôi. Cậu ấy là một cầu thủ mà cá nhân tôi biết rất rõ và tiếp tục theo dõi anh ấy sau thời gian tôi ở Manchester City. Alex là một cầu thủ chất lượng cao, người sẽ cung cấp cho chúng tôi các lựa chọn và sự linh hoạt. Không chỉ về các vị trí mà cậu ấy có thể chơi mà còn là sự linh hoạt mà cậu ấy sẽ mang lại trong tấn công và phòng thủ".

"Thành thật mà nói, tôi chưa sẵn sàng cho việc rời Manchester City. Khi chia tay đồng đội, tôi luôn tự nhủ 'Aleks, hãy cầm nước mắt', nhưng tôi đã không làm được", tờ Mirror dẫn lại phát biểu của Oleksandr Zinchenko. "Chúng tôi có nhiều kỷ niệm vui buồn trong nhiều năm qua. Tôi rất vui khi một ngày nào đó, tôi có thể nói với các cháu của mình rằng tôi là một phần của Manchester City, một câu lạc bộ tuyệt vời", tuyển thủ Ukraine nói thêm. "Trước hết, tôi muốn nói rằng giấc mơ thuở bé của tôi trở thành hiện thực. Từ khi còn nhỏ, tôi đã hâm mộ Arsenal", Zincheko phát biểu trong ngày ra mắt đội bóng mới.

Zinchenko, từng 52 lần khoác áo Ukraine, đã có 128 lần ra sân cho Man City sau khi gia nhập vào năm 2016, nhưng chỉ có 15 lần ra sân ở Premier League mùa trước. Anh đã giành được cả Premier League và League Cup 4 lần, cũng 1 lần nâng cúp FA.

Mong muốn được đảm bảo vị trí ở đội một và cơ hội ra sân thường xuyên hơn ở hàng tiền vệ đã thuyết phục anh chuyển đến Arsenal, đội đứng thứ 5 ở Premier League mùa trước. Bản thân Zinchenko là 1 fan của Arsenal từ nhỏ và cũng không giấu nổi niềm vui khi được thi đấu tại Emirates. Hiện cầu thủ sinh năm 1996 đã hội quân với đội bóng mới tại Mỹ để tham dự chuyến du đấu tiền mùa giải.

Ông Edu - Giám đốc kỹ thuật của Arsenal - cho biết: "Tôi rất vui khi thấy cách chúng tôi làm việc theo nhóm ở đây. Oleksandr Zinchenko là trọng tâm trong danh sách của đội. Chúng tôi rất vui khi có Alex vì cậu ấy có những thuộc tính mà tôi chắc chắn sẽ đưa đội hình của Arsenal lên một đẳng cấp khác".

Sau khi sở hữu Zincheko, câu lạc bộ Arsenal sẽ đẩy Nuno Tavares khỏi Emirates ở mùa tới và các câu lạc bộ Lyon, Atalanta, Brighton đã sẵn sàng đón hậu vệ sinh năm 2000.

Bảo Ngọc