Arsenal chạm nhiều cột mốc ấn tượng sau trận thắng trước Chelsea

Dù phải làm khách của Chelsea ở trận đá bù vòng 25 Premier League nhưng Arsenal đã có màn trình diễn ấn tượng để giành trọn 3 điểm. Chiến thắng này không chỉ giúp Arsenal mở ra cơ hội trong cuộc đua Top 4 mà còn giúp các pháo thủ chạm những cột mốc ấn tượng.

Rạng sáng 21/4, dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Arsenal đã đánh bại Chelsea với tid số 4-2 nhờ công Emile Smith Rowe, Bukayo Saka và cú đúp bàn thắng của Eddie Nketiah. Trong khi đó, Timo Wener và Cesar Azpilicueta là 2 cầu thủ ghi bàn cho Chelsea.

Vượt qua Chelsea, Arsenal giành trận thắng đầu tiên sau 3 trận thua liên tiếp ở Premier League. Chiến thắng này giúp thầy trò huấn luyện viên Arteta san bằng cách biệt 57 điểm với đội đứng thứ tư Tottenham nhưng xếp sau Spurs vì kém chỉ số phụ. Hiện tại, Arsenal đứng thứ 5 trên Bảng xếp hạng với 3 điểm hơn đội thứ 6 Man United. Hai ngày sau trận thắng Chelsea, Pháo thủ sẽ tiếp đón Man United ở vòng 34.

Chiến thắng trước Chelsea không chỉ giúp Arsenal mở ra cơ hội trong cuộc đua giành một vị trí trong tốp 4 cùng Tottenham. Chiến thắng này còn giúp các pháo thủ thành London chạm những cột mốc ấn tượng.

Đầu tiên, Saka và Smith Rowe lần lượt là cầu thủ thứ 2 và 3 của Arsenal từ 21 tuổi trở xuống ghi được 10 bàn tại Premier League. Trước đó, thành tích này đã được Nicolas Anelka thiết lập trong mùa giải 1998-1999.

Tiếp đến, "Pháo thủ" là đội thứ 3 tại Premier League có nhiều cầu thủ ghi hơn 10 bàn tại Premier League tính từ độ tuổi 21 trở xuống. Trước đó, Leed United 1999/00 (Chichael Bridges và Harry Kewell) và Man United 2006-2007 (Wayne Rooney và Cristiano Ronaldo) là 2 đội làm được điều tương tự.

Sau cùng, Arsenal đã lần đầu tiên điền tên 6 cầu thủ người Anh (Nkeitiah, Saka và Smith Rowe, Aaron Ramsdale, Ben White và Rob Holding) vào đội hình xuất phát cho một trận đấu tại Premier League kể từ năm 2001.

arsenal-cot-moc-1650518673.jpg
Arsenal chạm nhiều cột mốc ấn tượng sau trận thắng trước Chelsea

Trong khi đó, Nketiah trở lại khi ghi bàn thắng đầu tiên tại Premier League sau hơn 1 năm, đồng thời đây là cú đúp bàn thắng đầu tiên của tiền đạo này tại giải đấu.

Chia sẻ sau trận thắng Chelsea, Saka cho biết: “Chúng tôi muốn tặng người hâm mộ kết quả tốt nhất để mọi người tiếp tục tin tưởng vào chúng tôi. Chúng tôi đã thi đấu kiên cường và bản lĩnh trước Chelsea. Đây là trận đấu rất có ý nghĩa với chúng tôi. Việc Arsenal để thua 3 trận liên tiếp là rất khó khăn”.

Trong khi đó, sau trận đấu huấn luyện viên Arteta đã dành những lời khen có cánh cho Nketiah, đồng thời thừa nhận ông đã đối xử thiếu công bằng với ngôi sao trẻ người Anh. Phát biểu trong cuộc họp báo, chiến lược gia người Tây Ban Nha nói: “Những gì Nketiah làm được tối nay là vì cậu ấy đã âm thầm nỗ lực trong suốt 10 tháng qua. Tôi đã nói với cậu ấy rằng tôi đã đối xử thiếu công bằng. Lẽ ra tôi phải để Nketiah thi đấu nhiều hơn.

Chúng tôi có những vấn đề khác nhau trên hàng công nên không dễ dàng để sử dụng Nketiah. Nhưng cậu ấy hoàn toàn xứng đáng với những gì đã xảy ra đêm nay. Trong quá trình tập luyện, Nketiah luôn khiêm tốn và khao khát. Tôi hạnh phúc cho bất cứ ai nỗ lực và thành công. Elneny và Rob Holding cũng vậy. Đó là lý do tại sao chúng tôi giành chiến thắng trong trận đấu ngày hôm nay. Tôi yêu tinh thần của những cầu thủ này. Khi bạn thua trận, bạn sẽ bị chỉ trích nhưng đối với những cầu thủ này thì điều đó thật xứng đáng. Họ đang thực sự tiến bộ”, ông Arteta nói thêm.

Bên kia chiến tuyến, thất bại hổ thẹn này khiến Chelsea thêm ám ảnh về kết quả thi đấu rất tệ tại sân nhà Stamford Bridge. Cụ thể, đây là thất bại thứ 3 liên tiếp trên sân nhà của The Blues trên mọi đấu trường. Trước đó, họ đã để thua Brentford (1-4) và Real Madrid (1-3).

Ở 3 trận đấu này, hàng thủ vốn nổi tiếng chắc chắn của Tuchel đã để lọt lưới tới 11 lần. Lần gần nhất Chelsea để thua 3 trận liên tiếp trên sân nhà trên mọi đấu trường là tháng 11/1993.

Tính riêng ở Premier League, Chelsea đã để thua liên tiếp 2 trận tại Stamford Bridge và đều để lọt lưới 4 bàn (gặp Brentford và Arsenal). Đây là kết quả tệ nhất của The Blues tại tổ ấm của mình sau 33 năm. Lần gần nhất họ để thua 2 trận sân nhà liên tiếp ở giải đấu số 1 nước Anh với ít nhất 4 bàn thua là tháng 12/1989 (thua 2-5 trước Wimbledon và Liverpool).

Kim Anh