Arsenal bán thủ môn Aaron Ramsdale cho đối thủ ở Premier League

Trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, Arsenal đã hoàn tất bản hợp đồng bán thủ môn Aaron Ramsdale cho đối thủ ở Premier League và sẽ tuyển mộ Joan Garcia từ Espanyol để thay thế.

Thủ môn Aaron Ramsdale được Arsenal tuyển mộ với giá 33 triệu USD từ Sheffield United hồi mùa hè 2021 và lập tức trở thành sự lựa chọn số 1 trong 2 mùa đầu. Thủ thành người Anh lọt vào đội hình hay nhất Ngoại hạng Anh của PFA mùa 2022-2023. Tổng cộng, anh có 89 lần ra sân cho Arsenal trên mọi đấu trường và mới gia hạn đến năm 2026.

Tuy nhiên, mùa hè 2023, Ramsdale mất vị trí khi Arsenal ký hợp đồng với David Raya từ Brentford mùa trước. Hè này, Ban lãnh đạo Arsenal thông báo thủ môn 26 tuổi có thể rời câu lạc bộ nếu nhận được lời đề nghị phù hợp.

arsenal-1724902100.jpg
David Raya (số 22) và Aaron Ramsdale trong màu áo Arsenal

Theo kênh ESPN, Arsenal đẩy thủ thành Aaron Ramsdale sang Southampton với tổng phí chuyển nhượng trị giá 33 triệu USD. Trong đó, 23,7 triệu USD là phí chuyển nhượng, 1,3 triệu USD nếu trụ hạng mùa này và 8 triệu USD còn lại tùy thuộc vào thành tích thi đấu của Ramsdale.

Bournemouth từng quan tâm tới Ramsdale, nhưng sau đó quyết định mượn Kepa Arrizabalaga từ Chelsea. Trong khi đó, Southampton từng tiến sát việc tuyển mộ Justin Bijlow từ Feyenoord, nhưng thủ thành người Hà Lan không vượt qua buổi kiểm tra y tế. Vì thế, Southampton chuyển hướng sang Ramsdale.

Sau khi chia tay Aaron Ramsdale, đội chủ sân Emirates dự kiến sẽ tuyển mộ Garcia từ Espanyol để làm "kép phụ" cho Raya. Theo thông tin trên Sky Sports, đội bóng La Liga yêu cầu khoản phí 22,2 triệu USD và thương vụ này sẽ được đẩy nhanh tiến độ sau khi Ramsdale rời đi.

Garcia, sinh năm 2001, trưởng thành từ lò đào tạo Espanyol. Thủ thành Tây Ban Nha ra mắt La Liga ở trận thua Elche với tỷ số 1-2 hồi tháng 1/2022. Tổng cộng, anh có 23 lần bắt chính cho Espanyol. Garcia từng thi đấu cho đội U18, U19, U21 Tây Ban Nha và là thành viên đội tuyển giành huy chương vàng tại Olympic Paris 2024.

chia-tay-1724902101.jpg
Ramsdale rời Arsenal với mức phí chuyển nhượng 33 triệu USD

Ngoài Ramsdale, Arsenal đạt thỏa thuận bán tiền đạo Eddie Nketiah cho Crystal Palace với tổng phí 40 triệu USD. Chủ sân Emirates cũng để Fabio Vieira tới Porto theo dạng cho mượn, không kèm điều khoản mua đứt vào mùa hè năm 2025 và bán Emile Smith Rowe cho Fulham.

Ở chiều ngược lại, Arsenal tuyển mộ hậu vệ Italy Riccardo Calafiori từ với giá 54 triệu USD từ Bologna và tiền vệ Tây Ban Nha Mikel Merino từ Real Sociedad với tổng phí chuyển nhượng hơn 40 triệu USD. Họ còn mua đứt thủ thành David Raya từ Brentford, sau hợp đồng cho mượn mùa 2023-2024.

Kỳ chuyển nhượng mùa hè tại giải Ngoại hạng Anh sẽ đóng cửa lúc 23 giờ ngày 30/8 (theo giờ London, tức 5 giờ ngày 31/8 giờ Hà Nội).

Kim Ngân (Tổng hợp)