Antony muốn rời Ajax

Antony chính thức xác nhận, anh đã thông báo với Ban lãnh đạo câu lạc bộ Ajax về mong muốn ra đi trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè này khép lại.

Antony đã làm rõ mong muốn rời khỏi Ajax trước khi kỳ chuyển nhượng hè đóng cửa. Cầu thủ người Brazil đang là mục tiêu hàng đầu được Man United nhắm đến. Tuy nhiên, phía Ajax không muốn mất "ngôi sao" sáng của mình. Và đó là điều khiến cầu thủ 22 tuổi cảm thấy không hài lòng.

"Hôm nay, trong cuộc họp với Ajax, tôi bày tỏ quan điểm không thay đổi về việc ra đi với một lời đề nghị đáng kể. Ajax từ chối với lập luận rằng họ chỉ có 5 ngày để thay thế tôi. Nhưng thực tế câu lạc bộ đã mang về một số người mới", Antony nói với chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano sau khi Ajax tiếp tục từ chối lời đề nghị 90 triệu euro của Man United.

ntony-1661577828.jpeg
Antony chính thức lên tiếng: "Tôi muốn rời Ajax"

"Tôi không yêu cầu Ajax hủy hợp đồng. Họ có thể bán tôi với mức phí chuyển nhượng cao nhất từ trước đến nay ở Eredivisie. Tôi nhấn mạnh điều này kể từ tháng 2 để họ có thể yên tâm xây dựng lại đội bóng", "ngôi sao" người Brazil bày tỏ sự thất vọng.

Antony hy vọng khát khao ra đi của anh sẽ khiến Ajax phải xuống nước đàm phán với Man United. Tuy nhiên, kỳ chuyển nhượng chỉ còn vài ngày nữa là khép lại nên Ajax sẽ rất khó khăn trong việc thay thế cầu thủ trẻ người Brazil.

Tuyển thủ Brazil liên tục bỏ tập để gây sức ép lên Ajax. Theo Sport, Antony thậm chí bắt đầu tìm nhà tại Manchester để sẵn sàng kịch bản chuyển đến môi trường mới trong vài ngày tới. Antony và người đại diện không hài lòng khi ban lãnh đạo Ajax liên tục gây khó dễ trong việc đàm phán với Man United. Đội bóng Hà Lan dường như chỉ muốn bán cầu thủ với mức giá 100 triệu euro.

Hiện tại, Matthijs de Ligt đang giữ kỷ lục cầu thủ đắt giá nhất từng được bán bởi một câu lạc bộ Hà Lan. Năm 2019, De Ligt rời Ajax để gia nhập Juventus với mức phí 68 triệu Bảng. Mũi nhọn sinh năm 2000 cho rằng, Ajax từng hứa để anh rời đi nếu nhận được đề nghị hợp lý. "Gã khổng lồ" của bóng đá Hà Lan từng chiêu mộ cầu thủ người Brazil vào mùa hè 2020 với giá khoảng 25 triệu euro từ Sao Paulo.

Antony có 2 năm kinh nghiệm tại giải vô địch quốc gia Hà Lan. Ở mùa 2021-2022, cầu thủ 22 tuổi ghi 12 bàn, kiến tạo 10 lần sau 32 trận trên mọi đấu trường. Màn trình diễn này giúp anh có suất trên tuyển quốc gia Brazil.

Những ngày tiếp theo sẽ có ý nghĩa quyết định tới tương lai của Antony. Với việc công khai tuyên bố ra đi như hiện tại, nếu Antony không thể cập bến Man United thì chắc chắn anh sẽ phải đón nhận một bầu không khí thù địch khi trở lại sân Johan Cruyjff Arena.

Bảo Ngọc