Anh Văn Định - ở Long An hỏi: Xin cho biết, nên cho trẻ chơi môn thể thao nào vào kỳ nghỉ hè này?

Kỳ nghỉ hè là thời điểm lý tưởng để cha mẹ cho con em tập luyện thể thao. Tập luyện thể thao kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý không chỉ giúp các em nhanh nhẹn, hoạt bát mà còn giúp cải thiện chiều cao đáng kể.

Dưới đây là một số môn thể thao phù hợp với các em học sinh dịp nghỉ hè:

Các môn võ thuật: Với sự phát triển đa dạng của võ thuật, đặc biệt là một số môn võ thuật đang lên ngôi hiện nay như: Boxing, Kickboxing, Muay Thái, Karate,Taekwondo, Judo… cha mẹ sẽ có nhiều sự lựa chọn cho con em mình. Học võ không chỉ đơn thuần trang bị cho trẻ kỹ năng phòng vệ, rèn luyện tính kỷ luật mà còn mang đến nhiều lợi ích khác cho sự phát triển thể chất. Các môn võ thường đòi hỏi sự kiểm soát, phối hợp của từng nhóm cơ trên cơ thể. Do đó, những bài tập luyện kỹ thuật sẽ giúp trẻ giải tỏa căng thẳng, phát triển thể chất cao lớn, hỗ trợ máu huyết lưu thông...

tap-vo-1717718696-1717720296.jpeg

Chạy bộ: Môn thể thao này đơn giản, dễ thực hiện nhưng mang lại hiệu quả tích cực cho trẻ. Qua đó, không chỉ giúp trẻ rèn luyện sức khỏe mà còn gắn kết tình yêu thương gia đình, giúp trẻ cảm nhận và hòa mình vào thiên nhiên, tránh xa các thiết bị điện tử không cần thiết. 

Bơi lội: Mùa hè nóng nực, bơi lội giúp trẻ thỏa sức vùng vẫy trong làn nước mát lạnh vừa giúp trẻ vận động vừa thoải mái tinh thần. Bơi lội vừa giúp trẻ rèn luyện kỹ năng sinh tồn trong nước, tránh những sự cố đáng tiếc, cũng giúp trẻ phát triển toàn diện cơ thể, cải thiện sức khỏe và duy trì vóc dáng cân đối. 

Bóng đá : Là môn thể thao phổ biến hiện nay, có thể được dạy cho trẻ từ 4 tuổi trở lên. Bóng đá giúp trẻ đề cao tinh thần đồng đội, sự công bằng, kỷ luật. Đồng thời, thúc đẩy phát triển sức mạnh cơ bắp, sự linh hoạt, phối hợp, kiểm soát cân nặng và sức bền của tim mạch. Kỹ năng tâng bóng còn giúp cải thiện sự khéo léo của bàn chân, khả năng giữ thăng bằng.

Bóng rổ: Bóng rổ là một trong những môn thể thao tuyệt vời giúp trẻ tăng trưởng chiều cao. Đây cũng là môn giúp trẻ rèn luyện các kỹ năng kiểm soát cơ thể, sự phối hợp nhịp nhàng giữa tay, chân và mắt. Các động tác bật nhảy cao sẽ giúp cơ, khớp hoạt động tối đa, góp phần cho xương phát triển. Bóng rổ mang lại cho các em sự dẻo dai, hoạt bát, nhanh nhẹn, khéo léo.

Cầu lông: Cầu lông là môn thể thao mùa hè được ưa chuộng bởi sự đơn giản trong cách chơi cũng như chuẩn bị dụng cụ. Đối với những gia đình không có điều kiện đưa trẻ đến những sân chơi các môn thể thao khác thì cầu lông luôn là sự lựa chọn hoàn hảo bởi chỉ cần một khoảng sân vừa đủ rộng cũng đủ cho bé vui chơi thoải mái. Cha mẹ, người thân cũng dễ dàng tham gia cùng bé để tình cảm thêm phần khắng khít.

Trẻ chơi thể thao vào dịp hè là điều cần thiết, tuy nhiên, việc tập luyện, tham gia các môn thể thao cần tùy vào độ tuổi, thể chất của trẻ để có sự lựa chọn phù hợp. Bên cạnh đó, đối với những môn thể thao đặc thù cần phải có sự hướng dẫn của người có chuyên môn, nghiệp vụ để tránh rủi ro. Ngoài ra, để các hoạt động thể dục thể thao của trẻ đạt hiệu quả, phụ huynh cần quan tâm tới chế độ ăn uống hợp lý, đủ chất cho trẻ. 

thethaovietnamplus.vn