Angel Di Maria xác nhận thời điểm giã từ đội tuyển quốc gia

Phát biểu với báo giới mới đây, tiền đạo Angel Di Maria đã tiết lộ thời điểm sẽ giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Trong sự nghiệp của mình, tiền đạo Di Maria ra mắt đội tuyển Argentina hồi tháng 9/2008 khi 20 tuổi, 6 tháng và 23 ngày. Tính đến nay, tiền đạo này đã chơi 136 trận cho La Albiceleste, đóng góp 29 bàn thắng và 29 kiến tạo.

Ở giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp, Di Maria đã liên tiếp trải qua những thất bại đau đớn cùng Argentina ở các trận chung kết World Cup 2024, Copa America 2015 và 2016. Mãi đến năm 2021, danh hiệu đầu tiên của Angel Di Maria cùng đội tuyển quốc gia mới đến khi Argentina đánh bại Brazil 1-0 ở trận chung kết Copa America 2021. Đáng chú ý, chính Di Maria là người ghi bàn thắng duy nhất ở trận đấu đó.

angel-di-maria-1700793919.jpg
Tiền đạo Angel Di Maria chốt thời điểm chia tay đội tuyển Argentina

1 năm sau chức vô địch Copa America 2021, Argentina tiếp tục lên ngôi tại World Cup 2022. Trên đất Qatar, Di Maria đá chính 4/7 trận, đóng góp 1 bàn thắng và 1 kiến tạo. Thậm chí, pha lập công này cũng diễn ra ở trận chung kết gặp đội tuyển Pháp - nơi La Albiceleste đã đánh bại Les Bleu 4-2 ở loạt luân lưu để có lần thứ ba nâng cúp vàng.

Sau giải đấu đó, Angel Di Maria trở về Juventus để hoàn thành mùa giải duy nhất chơi cho "Lão bà". Ở mùa hè vừa qua, tiền đạo người Argentina đã quay về Benfica, câu lạc bộ đầu tiên của anh từ ngày sang châu Âu.

Dù vẫn đang được đánh giá là một trong những tiền đạo chất lượng ở thời điểm hiện nay. Tuy nhiên, cách đấy ít giờ, Angel Di Maria đã xác nhận sẽ giải nghệ ở cấp độ quốc tế sau khi kết thúc Copa America cùng đội tuyển Argentina vào mùa hè năm sau. Trên trang Instagram cá nhân, tiền đạo 35 tuổi đã viết những lời chia tay La Albiceleste.

“Copa America ở mùa hè tới sẽ là lần cuối cùng tôi khoác áo Argentina. Với tất cả nỗi đau trong tâm hồn và cảm giác nghẹn ngào trong cổ họng, tôi sẽ nói lời từ biệt với điều đẹp đẽ nhất trong sự nghiệp của mình, đó được mặc chiếc áo này, đổ mồ hôi và cảm nhận điều đó với tất cả niềm tự hào. Xin được cảm ơn những người hâm mộ, gia đình, bạn bè và đồng đội của tôi. Chúng ta sẽ tiếp tục làm nên lịch sử và những điều đó sẽ tồn tại mãi sau này. Đi nào Argentina”, Di Maria viết.

Phương Anh (tổng hợp)