An Giang trao thưởng cho vận động viên, huấn luyện viên đạt thành tích tại SEA Games 32

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang đã tổ chức buổi gặp mặt mừng công khen thưởng các vận động viên, huấn luyện viên của Thể thao An Giang đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32) tại Campuchia.

an-giang-1687667671.jpg
Ông Nguyễn Khánh Hiệp - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang - tặng hoa và Bằng khen UBND tỉnh cho các vận động viên đoạt huy chương tại SEA Games 32

Tại SEA Games 32, Thể thao An Giang có 3 huấn luyện viên, 2 trọng tài và 15 vận động viên tham gia tranh tài ở các môn: Xe đạp, Taekwondo, Bóng đá, Pencak Silat, Kickboxing, Bơi, Cử tạ, Arnis, Kun Bokator và Điền kinh.

Kết thúc Đại hội, các vận động viên của Thể thao An Giang thi đấu xuất sắc, đóng góp vào thành tích chung của đoàn Thể thao Việt Nam, với 5 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 4 huy chương đồng.

Một trong những vận động viên để lại dấu ấn cho Thể thao An Giang đó là lực sĩ Cử tạ Trần Minh Trí. Lần đầu dự SEA Games, Minh Trí đã tham gia hạng 67kg nam và nâng thành công 130kg cử đẩy, 176kg cử giật để đạt tổng cử 306kg. Kết quả trên giúp Minh Trí giành được huy chương vàng hạng cân. Đáng kể hơn, thành tích 176kg cử giật của lực sĩ đã được công nhận là kỷ lục mới của nội dung trong hạng cân tại môn Cử tạ SEA Games.

an-giang-2-1687667667.jpg
Ông Nguyễn Khánh Hiệp - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang - khen thưởng vận động viên Trần Minh Trí phá kỷ lục SEA Games môn Cử tạ

Trước đó, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022, Trần Minh Trí đã giành 3 huy chương vàng trong hạng 67kg khi đứng nhất cử đẩy, cử giật và tổng cử của nội dung.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang Nguyễn Khánh Hiệp biểu dương những thành tích các huấn luyện viên, vận động viên đoàn thể thao An Giang đã đạt được tại SEA Games 32. Qua đó, mong muốn các huấn luyện viên, vận động viên tiếp tục nỗ lực huấn luyện, thi đấu với quyết tâm cao nhất, đạt thành tích tốt nhất tại các giải toàn quốc, quốc tế trong thời gian tới, nhằm nâng cao vị thế thể thao tỉnh nhà, quảng bá hình ảnh quê hương An Giang đến các địa phương toàn quốc.

Nhân dịp này, Uỷ ban Nhân dân tỉnh An Giang đã tặng Bằng khen cho các vận động viên, huấn luyện viên đạt thành tích xuất sắc. Đồng thời, mỗi tấm huy chương vàng được nhận thưởng 22,5 triệu đồng và một kỷ lục SEA Games được nhận thưởng 10 triệu đồng.

P.V