Alexandre Lacazette tỏa sáng trong chiến thắng của Lyon

Tiền đạo Alexandre Lacazette góp công trong cả 2 bàn trong chiến thắng của Lyon trên sân của Toulouse FC ở trận đấu sớm nhất vòng 31 Ligue 1.

Dù phải thi đấu trên sân khách, Lyon chủ động đẩy cao thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính điều khiển trận đấu. Phút 18, Jeffinho có tình huống nguy hiểm về phía khung thành của đội chủ nhà, nhưng tiếc rằng cú dứt điểm của chân sút bên phía Lyon đã bị Maxime Dupé cản phá.

Đến phút 23, Rayan Cherki có cơ hội tung ra cú dứt điểm của mình nhưng cũng không thắng được thủ môn của đội chủ nhà.

Sau một vài cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, Lyon có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 33 từ chấm 11m. Ở tình huống này, Gabriel Suazo (Toulouse) đã phạm lỗi với cầu thủ đội khách tron vòng cấm, trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm penalty.

ghi-ban-1681523059.jpg
Tiền đạo Alexandre Lacazette góp công trong cả hai bàn trong chiến thắng của Lyon

Trên chấm 11m, Lacazette không bỏ lỡ cơ hội của mình để ghi bàn thắng giúp Lyon vượt lên dẫn trước 1-0. Hai phút sau, Lacazette bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ngon ăn khi cú đánh đầu ở cự ly gần của cầu thủ này bóng đi không chính xác.

Toulouse đã trừng phạt sự phung phí cơ hội của đội khách bằng bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 nhờ pha lập công của Zakaria Aboukhlal.

Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, thế trận trở nên hấp dẫn khi Toulouse và Lyon liên tục có những tình huống "ăn miếng trả miếng" về phía khung thành của nhau. Lacazette, Warren Kamanzi, Maxence Caqueret và Corentin Tolisso là những cầu thủ của 2 đội đã bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn được tạo ra.

Đến phút 80, thủ môn Lopes đã phải cố gắng hết sức để cản phá tình huống đánh đầu của Anthony Rouault từ quả đá phạt trực tiếp của Van den Boomen

Sau hàng loạt tình huống ngon ăn bị bỏ lỡ, Lyon có bàn thắng vươn lên dẫn trước 2-1 ở phút 88. Ở tình huống này, Cherki có tình huống căng ngang cho Lacazette và tiền đạo này đã gây sức ép để Logan Costa phản lưới nhà.

Tỷ số 2-1 được giữ nguyên cho Lyon đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Với 3 điểm giành được, Lyon vươn lên vị trí thứ 6 trên Bảng xếp hạng với 50 điểm như Rennes nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, Toulouse đứng vị trí thứ 12 với 38 điểm có được.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 31 Ligue 1

Ngày 15/4

02h00: Toulouse - Lyon

22h00: Rennes - Reims

Ngày 16/4

02h00: Paris SG - Lens

18h00: Lille - Montpellier

20h00: Auxerre - Nantes

20h00: Brest - Nice

20h00: Clermont - Angers

20h00: Strasbourg - Ajaccio

22h05: Monaco - Lorient

Ngày 17/4

01h45: Marseille - Troyes

Nam Anh