Garcia mất danh hiệu vô địch Lyon mở rộng vào tay Alycia Parks

Không được xếp làm hạt giống và bị đánh giá thấp hơn, Alycia Parks đã gây nên bất ngờ khi đánh bại Caroline Garcia để giành ngôi vô địch giải Quần vợt Lyon mở rộng và có được danh hiệu WTA đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

alycia-parks-wins-maiden-wta-title-1675662460.jpg
Alycia Parks vô địch giải Lyon Open 2023

Tay vợt người Mỹ - Alycia Parks - 22 tuổi, không được chọn làm hạt giống tại giải Quần vợt WTA 250 Lyon Open. Tuy nhiên, cô đã thể hiện bản lĩnh và phong độ thi đấu đáng kinh ngạc khi chơi trong trận chung kết Lyon Open. Tài năng trẻ xếp hạng 79 thế giới có 15 cú ace và cứu được cả 4 break point trước hạt giống hàng đầu Caroline Garcia để rồi giành chiến thắng 7-6 (7), 7-5 trong trận đấu rất khó khăn trước nhà vô địch WTA Finals- Caroline Garcia. "Tôi nghĩ Pháp đã trở thành một phần đặc biệt trong trái tim tôi lúc này. Tôi sẽ trở lại vào năm tới", Parks nói sau trận đấu.

Garcia, người xếp hạng 5, từng lọt vào bán kết US Open năm ngoái, đã không thể có được danh hiệu thứ 12 trong sự nghiệp. Tay vợt 29 tuổi từng lớn lên ở Lyon đã dành thời gian để cảm ơn khán giả quê nhà dù cô khá buồn với kết quả đạt được. "Được chơi ở đây có ý nghĩa rất lớn, cảm ơn vì các bạn đã ở đây. Các bạn đã hỗ trợ tôi từ đầu đến cuối. Cảm ơn vì tất cả sự khích lệ của các bạn", Garcia nói.

Mai Anh