Alexander Bublik ngược dòng vô địch Open Sud de France

Alexander Bublik một lần nữa để thua set đầu tiên trước khi ngược dòng đánh bại Borna Coric với tỷ số 5-7, 6-2, 6-3 và giành chức vô địch giải Quần vợt ATP 250 Open Sud de France vào Chủ nhật, qua đó nâng tổng số danh hiệu sự nghiệp của mình lên con số 4.

bublik-open-sud-france-montpellier-960x640-1707126781.jpg

Tay vợt người Kazakhstan - Alexander Bublik - được xếp làm hạt giống số 2, đã để thua séc đầu tiên trong tất cả các trận đấu mà anh tham dự tại giải đấu trong nhà ở Montpellier năm nay. Trang web của ATP cho biết, anh là tay vợt đầu tiên giành chức vô địch ATP Tour trong khi để thua séc đầu tiên trong tất cả các trận đấu của mình. "Tôi đã đứng trước nguy cơ thua ngay từ vòng đầu tiên, giờ thì tôi đang đứng đây với chức vô địch. Cảm ơn sự cổ vũ của khán giả trong suốt cả tuần" - Bublik, người cũng vô địch giải đấu này vào năm 2022, chia sẻ - "Tôi thực sự hạnh phúc".

Bublik đã đánh mất lợi thế dẫn trước 4-1 trong séc đầu tiên và để hạt giống số 4 - Borna Coric - có cơ hội giành chức vô địch thứ tư trong sự nghiệp và là chức vô địch đầu tiên trong nhà của anh. Tuy nhiên, những cú giao bóng uy lực của Bublik đã mang lại cho anh 19 pha ăn điểm trực tiếp và giúp anh giành được 80% điểm giao bóng thứ nhất.

Bublik sẽ nhảy 4 bậc để đạt vị trí cao nhất trong sự nghiệp là thứ 23 khi Bảng xếp hạng ATP mới nhất được công bố vào hôm nay (5/2).

Hoàng Hà (ESPN)