Alcaraz và Sinner vào bán kết Indian Wells

Carlos Alcaraz đã phải vượt qua rắc rối với đàn ong mật để giành chiến thắng 6-3, 6-1 trước Alexander Zverev và tiến vào bán kết giải Quần vợt Masters 1000 BNP Paribas Open ở Indian Wells (Mỹ) trong lượt trận diễn ra rạng sáng nay (ngày 15/3).

Carlos Alcaraz đã phải đánh đuổi những con ong đang vo ve xung quanh mình trước khi chạy đi tìm chỗ ẩn náu và trận đấu bị tạm hoãn sau 19 phút khi Alcaraz đang giao bóng với tỷ số 1-1. Hàng chục con ong bám vào camera di chuyển trên cao ngang dọc sân đấu và một người không có bất kỳ dụng cụ bảo vệ nào đã sử dụng máy hút bụi để hút chúng ra. Người hút ong được triệu tập đến sân đấu cùng với một bình xịt để xịt ướt ghế ngồi và các bức tường xung quanh sân.

Trận đấu được tiếp tục sau khi tạm hoãn 1 giờ 48 phút. Tổng thời gian thi đấu thực tế là 1 giờ 29 phút. Alcaraz sẽ có trận so tài thú vị cùng Jannik Sinner ở lượt trận sắp tới sau khi tay vợt người Italy đánh bại Jiri Lehecka với tỷ số 6-3, 6-3 để kéo dài chuỗi trận thắng lên 16 trận liên tiếp trong năm nay.

Chuỗi thắng của Sinner bao gồm chức vô địch Australia Open mà anh giành được hồi tháng Giêng vừa qua. Tay vợt người Ý có thành tích tổng thể 19-0 tính đến Davis Cup năm ngoái. Anh đã thắng 21 trong 22 séc gần nhất của mình. “Tôi đạt được những điều này bằng cách chăm chỉ luyện tập và tin tưởng. Tôi chỉ vui khi được tiếp tục góp mặt tại giải đấu. Thắng 16 trận hay bất kỳ con số nào cũng không quan trọng", Sinner chia sẻ.

sinner-1710489630.jpg
Tay vợt Jannik Sinner

Sinner chỉ mắc 4 lỗi tự đánh hỏng trong séc đầu tiên, trong khi Lehecka có đến 17 lỗi. Sinner có được break giao bóng duy nhất trong séc thứ hai ở game thứ tư với một cú trái tay winner. Lehecka cứu được một match point đầu tiên của Sinner trong game thứ tám trước khi Sinner tận dụng thành công cơ hội thứ tư khi anh cầm giao bóng.

Ở một trận đấu khác, hạt giống số 17 Tommy Paul đã vượt qua hạt giống số 9 Casper Ruud với tỷ số 6-2, 1-6, 6-3 để lần thứ hai trong sự nghiệp lọt vào bán kết Masters 1000. Tay vợt người Mỹ giành được 25 điểm trên lưới- đây là một phần trong chiến thuật của anh ấy. "Tôi chủ động tấn công, ra sân và chơi theo lối chơi của mình, khiến đối thủ cảm thấy khó chịu, đặc biệt là trong những thời điểm nhạy cảm", Paul chia sẻ. Paul sẽ đối đầu với Daniil Medvedev, hạt giống số 4, ở trận bán kết còn lại sau khi tay vợt người Nga đánh bại Holger Rune với tỷ số 7-5, 6-4 ở trận tứ kết cuối cùng vừa kết thúc.

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt số 1 thế giới - Iga Swiatek - lội ngược dòng ngoạn mục từ tình trạng bị dẫn trước 1-4 để thắng lại 6-4 trong séc đầu tiên trước khi đối thủ của cô là Caroline Wozniacki phải bỏ cuộc vì chấn thương bàn chân phải. Swiatek sẽ gặp Marta Kostyuk sau khi cô gái đến từ Ukraine đánh bại Anastasia Potapova của Nga với tỷ số 6-0, 7-5 lần đầu tiên sau ba lần chạm trán. Coco Gauff đánh bại Yuan Yue với tỷ số 6-4, 6-3 trong 1 giờ 30 phút sẽ gặp Maria Sakkari - người thắng Emma Navarro với tỷ số 5-7, 6-2, 6-4 để giành suất cuối cùng trong bán kết.

Minh Tuấn (ESPN)