Alcaraz và Medvedev đều dừng bước ở tứ kết

Tommy Paul người Mỹ đã kết thúc chuỗi 14 trận thắng của Carlos Alcaraz khi đánh bại "ngôi sao" 20 tuổi người Tây Ban Nha với tỷ số 6-3, 4-6, 6-3 vào tối 11/8 để lọt vào bán kết nội dung đơn nam giải Quần vợt Masters 1000 Rogers Cup đang diễn ra ở Canada.

Carlos Alcaraz tiếp tục duy trì cách chơi có phần thiếu lực so với đối thủ, giống như cách đã diễn ra ở trận đấu vòng 3 trước đó. Có điều, lần này đối thủ Tommy Paul đã tận dụng cơ hội tốt hơn Hubert Hurkacz. Vì vậy, tay vợt số 1 thế giới đã phải dừng bước sớm hơn dự kiến.

Alcaraz - nhà vô địch Wimbledon chuẩn bị bảo vệ danh hiệu US Open - thừa nhận: “Anh ấy chơi thực sự tốt. Ý tôi là anh ấy là sự kết hợp của mọi thứ. Điều đó khiến trận đấu với anh ấy trở nên rất rất khó khăn". Paul, 26 tuổi, đã giành chiến thắng ở Stockholm vào năm 2021 và cũng từng đánh bại Alcaraz năm ngoái tại Montreal ở giải đấu này. Có vẻ như, Alcaraz chưa tìm ra cách vô hiệu hóa lối chơi mạnh mẽ và cũng khá tinh quái của Paul.

Paul sẽ đối đầu với hạt giống số 7 Jannik Sinner của Ý, người đã giành chiến thắng 6-4, 4-6, 6-3 trước Gael Monfils của Pháp trong trận đấu muộn.

Ở trận bán kết còn lại sẽ là cuộc so tài giữa Alex de Minaur và Davidovich Fokina. Trước đó, hạt giống số 2 người Nga - Daniil Medvedev - đã bị loại với tỷ số 7-6 (7), 7-5 trước Alex de Minaur, trong khi Alejandro Davidovich Fokina của Tây Ban Nha đánh bại Mackenzie McDonald người Mỹ 6-4, 6-2.

Minh Tuấn