Alcaraz thắng Nadal ở trận giao hữu tại Los Angeles

Carlos Alcaraz và Rafael Nadal đã có màn khởi động như ý tại trận đấu giao hữu Netflix Slam tổ chức ở Las Vegas trước sự chứng kiến của gần 9.500 khán giả diễn ra rạng sáng nay (ngày 4/3). 

Carlos Alcaraz thắng 3-6, 6-4, 14-12 trong cuộc so tài với tay vợt đàn anh và cũng là thần tượng của anh - Rafael Nadal. Trong khi đó, tay vợt gạo cội người Tây Ban Nha tỏ ra không còn dấu hiệu của chấn thươn. Trận giao hữu tổ chức ở Mandalay Bay Resort and Casino, được truyền hình trực tiếp qua dịch vụ phát trực tuyến Netflix, là cơ hội để cả hai ngôi sao Tây Ban Nha kiểm tra thể lực của mình.

Nadal, nhà vô địch Grand Slam 22 lần, đã vắng mặt gần hết năm ngoái vì chấn thương hông tại Australia Open 2023. Anh trở lại thi đấu tại Brisbane International vào tháng 1 trước khi một vết rách nhỏ ở cơ buộc tay vợt 37 tuổi phải rút lui khỏi Grand Slam đầu tiên của mùa giải này tại Melbourne. Anh gác lại kế hoạch trở lại thi đấu tại Qatar Open vào tháng 2, nói rằng anh “chưa sẵn sàng thi đấu”.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu sáng 4/3, Nadal nói rằng, anh cảm thấy “tốt hơn nhiều so với mong đợi” sau khi thắc séc đầu tiên trước Alcaraz. Anh có đủ khả năng để cứu được 5 điểm trong trận đấu tiebreak trước khi Alcaraz, và điều này khiến anh cảm thấy tự tin trước Indian Wells, nơi Nadal đã 3 lần vô địch. Trong lần tham dự Indian Wells gần đây nhất, Nadal đã về đích ở vị trí á quân trước Taylor Fritz năm 2022. “Tôi cần giành nhiều thời gian hơn ở các giải đấu, ít nhất là tập luyện với các tay vợt chuyên nghiệp nếu không thể thi đấu nhiều trận đấu chính thức với họ. Đó là điều rất quan trọng ở thời điểm hiện tại, để tôi có thể lấy lại nhịp độ của chính mình…”, Nadal nói.

Đối thủ lâu năm của Nadal - Roger Federer - đã giành được 20 Grand Slam trong sự nghiệp của mình trước khi giải nghệ 2 năm trước. Nadal hiện vẫn còn thi đấu, song anh không phải là người sở hữu nhiều Grand Slam nhất khi Noval Djokovic đang có tới 24 Grand Slam và duy trì phong độ rất tốt. Riêng trong năm ngoái, tay vợt người Serbia đã giành 3 Grand Slam dù không thi đấu nhiều. Còn với Nadal, việc có thể giành 1 Grand Slam nữa hay không vẫn là không chắc chắn.

Alcaraz, người xếp thứ hai thế giới, sẽ cố gắng trở thành tay vợt đầu tiên bảo vệ được danh hiệu Indian Wells kể từ chức vô địch 3 lần của Novak Djokovic từ năm 2014-2016. Tuy nhiên, tay vợt 20 tuổi người Tây Ban Nha cũng có những lo ngại về chấn thương. Anh đã phải nghỉ thi đấu ở vòng 1 tại Rio Open chưa đầy 2 tuần trước sau khi bị trật mắt cá chân ở trận đấu với Thiago Monteiro. Đó là một thất bại khác đối với tay vợt từng 2 lần vô địch Grand Slam, người đã thất thủ trước Alexander Zverev ở tứ kết Australia mở rộng và thua Nicolas Jarry ở bán kết tại Buenos Aires. Alcaraz không giành được danh hiệu ATP nào kể từ chiến thắng ngoạn mục tại Wimbledon trước Djokovic vào tháng 7 năm ngoái.

Minh Tuấn (ESPN, Straits Times)